sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Việt Nam trắng tay rời Olympic Tokyo, fan Đông Nam Á được dịp chê cười

Thứ ba, 03/08/2021 10:25 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức trắng tay tại Olympic Tokyo sau khi Quách Thị Lan dừng bước ở Bán kết nội dung 400m vượt rào nữ.

Olympic Tokyo chắc chắn là một kỳ Thế vận hội không thành công của Đoàn thể thao Việt Nam. Với 18 VĐV tranh tài ở Olympic năm nay nhưng chúng ta không thể giành được bất kỳ tấm huy chương nào và phải ngậm ngùi về nước trong cảnh trắng tay.

Những VĐV được kỳ vọng rất nhiều như Hoàng Xuân Vinh, Thạch Kim Tuấn hay Hoàng Thị Duyên đều thi đấu không thành công. Nguyễn Thùy Linh và Quách Thị Lan có lẽ là 2 cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất nhưng cũng phải chấp nhận dừng bước mà không thể chạm tay vào một tấm huy chương.

doan-the-thao-viet-nam-trang-tay-tai-olympic-tokyo-2020-190514
Việt Nam thi đấu không thành công ở Olympic Tokyo

Việt Nam và Singapore là 2 quốc gia đã giành được HCV ở Olympic Rio năm 2016 nhưng câu chuyện đã thay đổi hoàn toàn ở Olympic Tokyo. Indonesia, Thái Lan, Philippines và Malaysia đang là 4 quốc gia Đông Nam Á có huy chương ở Thế vận hội năm nay.

dna-olympic
BXH huy chương của các nước Đông Nam Á

Chính vì vậy, khi mà đoàn thể thao Việt Nam rời Tokyo mà không thể có được bất kỳ tấm huy chương nào, rất nhiều CĐV trong khu vực đã có ý chê cười chúng ta. Khi bảng xếp hạng huy chương của các quốc gia Đông Nam Á được công bố, nhiều CĐV đã bình luận: "Where is Vietnam?" (Tạm dịch: Việt Nam đâu rồi?).

screenshot.4
"Việt Nam ở đâu rồi"

Số khác thì có thắc mắc: "Việt Nam và Singapore đã gặp vấn đề gì vậy?". Một CĐV khác thì bình luận: "Tôi có đề xuất nên để HLV Park Hang-seo huấn luyện tất cả các môn thể thao ở Việt Nam".

park-vn
"Hãy để HLV Park huấn luyện tất cả các môn thể thao ở Việt Nam"

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người còn đảo ngược bảng xếp hạng và có lời châm biếm: "The best in the world" (Tạm dịch:  Xuất sắc nhất Thế giới).

vietnam-olp
Một CĐV "cà khịa" Việt Nam

Không thể phủ nhận rằng chúng ta đã gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị cho Thế vận hội năm nay. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đắt giá để đoàn thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris năm 2024.

Xem thêm:

VIDEO: Phần thi Bán kết của Quách Thị Lan

Theo dõi Sports442 trên