sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nữ đầu bếp người Anh giành HCV Olympic Tokyo với số điểm kỷ lục

Thứ hai, 02/08/2021 10:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Charlotte Worthington, VĐV người Anh vừa mới giành HCV Olympic có công việc chính là một đầu bếp chuyên nghiệp.

Ngày 1/8 đã diễn ra đợt thi chung kết môn xe đạp địa hình BMX nội dung biểu diễn tự do lòng chảo của nữ tại Olympic Tokyo. Bất ngờ đã xảy ra khi VĐV của Vương quốc Anh là Charlotte Worthington đã đạt số điểm cao nhất để giành tấm HCV danh giá.

Cô nàng 25 tuổi đạt số điểm kỷ lục là 97,50 điểm, bỏ xa người về nhì, cũng là VĐV ba lần vô địch thế giới Hannah Roberts (chỉ đạt 96,10 điểm). Điểm số khó tin của Charlotte Worthington bắt nguồn từ màn nhào lộn 360 độ trên không. Cô chính là người phụ nữ đầu tiên thực hiện được điều này trong môn BMX. 

charlotte-worthington
Cú nhào lộn 360 độ trên không của Charlotte Worthington

Không chỉ có vậy, người hâm mộ còn ngạc nhiên hơn khi biết đến công việc chính của Worthington. Được biết, VĐV sinh năm 1996 là một đầu bếp chuyên nghiệp tại một nhà hàng theo phong cách Mexico, ở hạt Chorlton, thành phố Manchester (Anh).

Trước đây, Worthington chỉ coi việc đạp xe như một hình thức giải trí và tập thể dục. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi Ủy ban Olympic quốc tế có thông báo đưa nội dung xe đạp địa hình BMX vào chương trình thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.

skysports-charlotte-worthington_5464435
Charlotte Worthington là một đầu bếp chuyên nghiệp

Charlotte Worthington đã thực sự nghiêm túc tập luyện môn đua xe đạp biểu diễn để tìm kiếm tấm vé đến Thế vận hội. Trước khi đến với Tokyo 2021, Charlotte Worthington hai lần liên tiếp gainhf HCĐ ở giải vô địch thế giới môn xe đạp BMX. Cô cũng là VĐV người Anh đầu tiên làm được điều này.

Sau khi giành HCV, Charlotte Worthington còn chưa tin mình làm được điều thần kỳ: "Điều này không có thực. Tôi từng mơ về HCV Olympic trong 4 năm qua và giờ tôi vẫn ngỡ rằng mình đang mơ". 

Xem thêm:

VIDEO: Tom Daley đan len trên khán đài

Theo dõi Sports442 trên