sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Quốc gia nhỏ bé mang 5 VĐV tới Olympic Tokyo nhưng giành tới 2 huy chương

Thứ hai, 02/08/2021 08:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

San Mario, một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới đã khiến người hâm mộ thán phục khi giành tới 2 huy chương ở Olympic Tokyo.

Alessandra Perilli đang là người hùng của đoàn thể thao San Mario ở Thế vận hội năm nay. VĐV bắn súng đĩa này đã giúp San Mario giành được tấm huy chương đồng quý giá ở nội dung đơn nữ. Không những vậy, Alessandra Perilli còn kết hợp cùng với Gian Marco Berti để mang về tấm huy chương bạc cho quốc gia này ở nội dung bắn đĩa đồng đội nam - nữ.

Nếu may mắn hơn, họ đã có thể giành được tấm huy chương vàng danh giá khi để thua đầy đáng tiếc trước đội Tây Ban Nha (cặp VĐV Fatima Galvez và Alberto Fernandez) với tỷ số sát nút là 40-41.

san-mario
Alessandra Perilli và Gian Marco Berti giành HCB

Với thành tích này, San Mario hiện là quốc gia nhỏ nhất Thế giới giành được huy chương ở Olympic. Đây là đất nước nằm trọn trong lãnh thổ Italia với dân số chỉ khoảng hơn 30.000 người, ít hơn cả sức chứa của SVĐ Mỹ Đình.

Đáng nói hơn, San Mario chỉ mang đúng 5 VĐV đến Tokyo và họ đã giành được tới 2 tấm huy chương quý giá. Ngoài Alessandra Perilli và Marco Berti, San Marino còn có thêm 3 VĐV khác là Arianna Valloni (bơi lội), Myles Amine (cử tạ) và Paolo Persoglia (Judo). Tuy nhiên, họ đều thi đấu không thành công.

alessandraperilli-olympics
Alessandra Perilli trước đó đã giành 1 tấm HCĐ

Trước San Mario, một quốc gia nhỏ bé khác cũng đã gây bất ngờ là Bermuda. Vùng lãnh thổ của Vương quốc Anh dù chỉ mang 2 VĐV tham dự Olympic nhưng họ đã có một tấm huy chương vàng ở nội dung 3 môn phối hợp của VĐV Flora Duffy.

Đây quả thực là những bất ngờ ở Thế vận hội năm nay. San Mario và Bermuda chắc chắn là tấm gương để những quốc gia nhỏ bé khác làm nên kỳ tích ở đấu trường Thế giới.

Xem thêm:

VIDEO: VĐV Italia kế vị Usain Bolt, trở thành Vua tốc độ ở Olympic

Theo dõi Sports442 trên