sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Novak Djokovic bất ngờ thất bại, tan mộng giành HCV Olympic

Thứ sáu, 30/07/2021 17:59 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Novak Djokovic nhận trận thua 6-1, 3-6, và 1-6 trước Alexander Zverev tại bán kết nội dung đơn nam môn quần vợt Olympic Tokyo.

Hạt giống số một tại Olympic Tokyo 2021 Novak Djokovic chạm trán với Alexander Zverev ở nội dung đơn nam. Trận đấu đã diễn ra rất chóng vánh trong set đầu. Tay vợt Serbia cho thấy khả năng trả giao trước các cú giao bóng uy lực của đối thủ. Djokovic dễ dàng giành 2 break liên tiếp để thắng cách biệt 6-1 trong set đầu.

Sang set 2, Djokovic sớm có break ở game 5 để dẫn 3-2 nhờ hai pha lên lưới hỏng ăn của Zverev. Tưởng chừng trận bán kết sẽ sớm kết thúc với chiến thắng cho "Nole", nhưng Zverev có sự trở lại mạnh mẽ.

Tay vợt người Đức liên tiếp tung những đường đánh tấn công dồn ép Djokovic về hai phía cuối sân, trước khi có những pha tiến sâu vào trong sân để ghi điểm. Zverev thắng liền 4 game để ngược dòng 6-3 trong set 2.

novak-djokovic
Djokovic thất bại ở bán kết Olympic

Tiếp đà hưng phấn, Zverev có thêm mạch 4 game thắng đầu set 3 quyết định, trước khi Djokovic thắng game đầu tiên. Hạt giống số 4 có những tình huống trả giao bóng và phản công rất chất lượng. Tay vợt người Đức dễ dàng kết thúc set thứ 3 với tỷ số 6-1.

Zverev giành quyền vào trận tranh HCV, gặp tay vợt Karen Khachanov (Ủy ban Olympic Nga), người có chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 6-3 trước Carreno Busta (Tây Ban Nha).

Trong lần thứ tư dự Olympic, Djokovic không thể giành HC vàng. Anh ôm chặt Zverev và chúc mừng hạt giống số 4 trước khi rời vào phòng thay đồ. Trong khi đó, Zverev không thể kìm nén được cảm xúc và ngồi xuống sân khóc. Trận thua này cũng đã chấm dứt chuỗi 22 trận thắng liên tiếp của Djokovic.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên