sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nữ cung thủ giành 2 HCV Olympic bị NHM Hàn Quốc sỉ nhục vì để tóc ngắn

Thứ sáu, 30/07/2021 14:53 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù đem về cho Đoàn thể thao Hàn Quốc 2 HCV tại Olympic Tokyo nhưng nữ cung thủ An San lại bị chỉ trích ở quê nhà vì để tóc ngắn như con trai.

Ban đầu, An San khiến NHM Hàn Quốc tự hào vì giành tới 2 HCV tại Thế vận hội Tokyo 2020. Nhưng sau đó, An San trở thành mục tiêu chỉ trích sau khi một bài đăng xuất hiện trên diễn đàn chủ yếu dành cho đàn ông thu hút sự chú ý của dân mạng.

Với tiêu đề: "Phụ nữ học trường nữ sinh và cắt tóc ngắn thì 90 % là người theo chủ nghĩa nữ quyền", người đăng bài viết ám chỉ An San vì cung thủ 20 tuổi học trường Đại học nữ sinh Gwangjiu cùng mái tóc ngắn như con trai. Nhiều người thậm chí còn yêu cầu An San xin lỗi và đòi tước huy chương Olympic của cô.

20210723000463-0-3012-1627553504
An San trở thành mục tiêu công kích trên MXH

An San, 20 tuổi, giành hai huy chương vàng Olympic môn bắn cung đồng đội nữ và đồng đội hỗn hợp. Cô đạt 680 điểm, đứng đầu vòng loại cá nhân nữ tại Thế vận hội Tokyo, phá vỡ kỷ lục Olympic từ năm 1996. Sau làn sóng chỉ trích An, nhiều phụ nữ đã bày tỏ ủng hộ cô hôm 29/7.

"Ngay cả khi giành huy chương vàng Olympic bằng thực lực bản thân, chừng nào nạn p.h.â.n b.i.ệ.t g.i.ớ.i t.í.n.h còn tồn tại trong xã hội chúng ta, bạn vẫn bị xúc phạm, thậm chí bị người ta đòi tước huy chương chỉ vì để tóc ngắn", Jang hye-yeong, một nhà lập pháp nữ, bày tỏ trên Twitter.

"Chúng ta đang trải qua một ngày vô cùng kỳ lạ, khi mà môn bắn cung của Hàn Quốc đứng số một thế giới, nhưng phẩm giá quốc gia lại bị ném xuống đất vì p.h.â.n b.i.ệ.t g.i.ớ.i t.í.n.h".

Ít nhất 6.000 bức ảnh chụp phụ nữ để tóc ngắn đã đăng lên các nền tảng mạng xã hội bày tỏ ủng hộ An. Trang web của Hiệp hội Bắn cung Hàn Quốc tràn ngập hàng nghìn tin nhắn ủng hộ An.

Tuy vậy những điều kể trên không thể thay đổi được 1 bộ phận những người đàn ông sỉ nhục cô trên MXH cáo buộc An đã sử dụng các biểu cảm với giọng điệu khiêu khích, bài nam giới.

"Chúng tôi không huấn luyện và nuôi cô bằng tiền thuế để cô thực hiện những hành động thể hiện nữ quyền như thế", một người viết trên tài khoản Instagram của An.

Những người ủng hộ An San đề nghị Liên đoàn bắn cung Hàn Quốc lên tiếng bảo vệ cung thủ của mình trước những bình luận thù ghét và phải có lập trường cứng rắn với những người đăng tải và chia sẻ chúng. Cho đến sáng 29/7, có khoảng 300 yêu cầu tương tự được gửi đến trang chủ của liên đoàn.

Xem thêm:

VĐV nữ 19 tuổi người Cuba qua đời sau tai nạn tập luyện

Messi Nhật Bản: "Không có đối thủ nào là chúng tôi không thể giành chiến thắng"

Theo dõi Sports442 trên