sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đánh bại Thùy Linh, tay vợt số 1 Thế giới giải nghệ sau Olympic Tokyo 2021

Thứ ba, 27/07/2021 10:39 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tay vợt số 1 Thế giới Tai Tzu Ying, người vừa đánh bại Nguyễn Thùy Linh của Việt Nam đã tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi Olympic Tokyo 2021 kết thúc.

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng môn cầu lông của Olympic Tokyo 2021, VĐV Nguyễn Thùy Linh đã phải chạm trán với thử thách rất lớn mang tên Tai Tzu Ying, tay vợt người Đài Loan đang nắm giữ ngôi vị số 1 Thế giới.

Đã không có bất ngờ xảy ra khi Thùy Linh nhận thất bại sau 2 set với tỷ số 16-21 và 11-21. Dù đã có những thời điểm gây ra nhiều khó khăn cho Tai Tzu Ying nhưng trong những khoảnh khắc quyết định, đẳng cấp của tượng đài cầu lông Thế giới đã được thể hiện.

tai-tzu-ying
Thùy Linh và Tai Tzu Ying

Chia sẻ sau trận đấu này, Thùy Linh cho biết: "Đây là idol của mình. Được thi đấu ở đấu trường lớn như vậy với idol thì quả là một giấc mơ phải không. Mình đã quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, còn 1 trận nữa, cố lên tôi ơi".

Còn với Tai Tzu Ying, tay vợt người Đài Loan sẽ giải nghệ sau Olympic Tokyo bất chấp kết quả có ra sao: "Sự nghiệp cầu lông của tôi sẽ hoàn hảo nếu có huy chương Olympic, nhưng dù đoạt huy chương hay không thì tôi vẫn giải nghệ.

Tôi đã cống hiến tất cả cho cầu lông suốt 10 năm, vậy là quá đủ. Tôi đã phải chạy khắp sân nhiều hơn hầu hết đối thủ để bù đắp nhược điểm nhỏ con. Tôi nghĩ vậy là đủ rồi", tay vợt người Đài Loan khẳng định.

tai-tzu-ying-olympic
Tai Tzu Ying sẽ giải nghệ sau Olympic 2021

Đây là quyết định vô cùng bất ngờ của tay vợt mới bước qua tuổi 27. Trong sự nghiệp của mình, Tai Tzu Ying đã có 3 lần vô địch Toàn Anh và HCV Asian Games 2018, chưa kể 26 danh hiệu khác trong hệ thống của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF), bao gồm 12 thuộc Super Series, 11 ở World Tour và 3 tại World Tour Finals. Tay vợt sinh năm 1994 đã chiếm giữ vị trí số 1 trên BXH thế giới trong 148 tuần liên tiếp.

Mặc dù vậy, thành tích tốt nhất của VĐV người Đài Loan ở Thế vận hội chỉ là vào tới Tứ kết. Tấm HCV ở Olympic Tokyo sẽ là cái kết viên mãn cho tượng đài cầu lông Thế Giới.

Xem thêm:

Những pha cầu ấn tượng của Thùy Linh trước tay vợt số một thế giới

Theo dõi Sports442 trên