sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

VĐV Thái Lan được thưởng lớn sau khi giành HCV Olympic Tokyo 2021

Thứ ba, 27/07/2021 08:41 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Võ sĩ Taekwondo người Thái Lan, Panipak Wongpattanakit đã nhận được những đãi ngộ đặc biệt sau tấm HCV ở Olympic Tokyo 2021.

Tại Olympic Tokyo 2021, đoàn thể thao Thái Lan đã giành được một tấm HCV khi võ sĩ Taekwondo Panipak Wongpattanakit xuất sắc vượt qua Cerezo Iglesias (Tây Ban Nha) ở trận chung kết hạng cân 49kg của nữ. Đây là tấm HCV đầu tiên của Taekwondo Thái Lan ở đấu trường Olympic.

Với thành tích lịch sử này, Panipak Wongpattanakit đã nhận được những mức thưởng rất lớn sau khi trở về nước. Giám đốc ngân hàng Government Housing Bank (GHB) Chatchai Sirilai quyết định thưởng 3 triệu bath cho cô gái vàng của Taekwondo Thái Lan. 

kim-tuyen-vs-thailand (4)
Panipak Wongpattanakit đánh bại Kim Tuyền của Việt Nam

Theo SMM Sport, tấm HCV của Panipak là niềm tự hào của quốc gia, là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho nhân dân Thái Lan trong thời kỳ chống dịch. Hiệu trưởng Đại học Bangkok Thonburi, bà Bangon Benjathikul, thưởng Panipak 1 triệu bath, đồng thời tuyên bố bất cứ VĐV nào là sinh viên của trường sẽ nhận được đãi ngộ tương tự nếu mang về thêm HCV cho thể thao Thái Lan.

Chưa dừng lại ở đó, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan bố trí sẵn một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phuket để chào đón Panipak và đội tuyển Taekwondo sau khi họ trở về nước.  

thailand-vs-israel-(4)
Panipak được thưởng lớn

Không chỉ có Panipak, Huấn luyện viên người Hàn Quốc Che Yong-seok của tuyển Taekwondo Thái Lan cũng được Bộ Nội vụ nước này xem xét nhập tịch sau những cống hiến cho thể thao xứ chùa Vàng. Panipak là học trò thứ 4 của ông giành HCV Olympic.

Panipak Wongpattanakit cũng là võ sĩ Taekwondo đầu tiên của Thái Lan mang về 2 tấm huy chương sau 2 kỳ Thế vận hội. Tại Brazil, võ sĩ sinh năm 1997 giành HCĐ khi mới 18 tuổi. Sau 5 năm, Wongpattanakit cho thấy sự trưởng thành, với tư cách là võ sĩ số một thế giới ở hạng cân này.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên