sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bộ đôi Indonesia đánh bại Trung Quốc để giành HCV cầu lông tại Olympic

Thứ hai, 02/08/2021 14:41 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cặp VĐV Greysia Polii và Rahayu Apriyani của Indonesia đã xuất sắc đánh bại hai tay vợt của Trung Quốc để mang về tấm HCV lịch sử ở Olympic Tokyo.

Bộ đôi Greysia Polii và Rahayu Apriyani phải chạm trán với cặp hạt giống số 2 người Trung Quốc là Chen Qing Chen và Jia Yi Fan ở trận chung kết nội dung đôi nữ môn cầu lông tại Olympic Tokyo 2021. Trước Thế vận hội này, Indonesia chưa từng giành được HCV ở nội dung này.

Tuy nhiên, lịch sử đã không lặp lại khi Greysia Polii và Rahayu Apriyani đã thi đấu xuất sắc để hạ gục bộ đôi người Trung Quốc chỉ sau 2 set đấu với tỷ số lần lượt là 21-19 và 21-15. Đây là tấm HCV lịch sử của cầu lông Indonesia và cũng là tấm HCV đầu tiên của quốc gia này ở Olympic năm nay.

indo-vs-tq
Bộ đôi của Indonesia giành chiến thắng trong trận Chung kết

Trên hành trình tiến vào trận Chung kết, hai tay vợt của Indonesia đã toàn thắng ở vòng bảng. Họ tiếp tục vượt qua cặp VĐV Trung Quốc Du Yue/Li Yinhui ở Tứ kết, thắng cặp hạt giống số 4 người Hàn Quốc Lee So-hee/Shin Seung-chan ở Bán kết.

Đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp của Trung Quốc ở nội dung đôi nữ. Trước đó, họ đã để thua Nhật Bản ở Olympic Rio năm 2016. Tuy nhiên không thể phủ nhận sự thống trị của đất nước tỷ dân ở môn thể thao này. Họ đã giành 20/38 HCV, 11 HCB, 15 HCĐ ở các kỳ Thế vận hội.

indo-vs-trungquoc
Tấm HCV lịch sử của cầu lông Indoneisa

Indonesia cũng là cường quốc về cầu lông khi chỉ xếp sau Trung Quốc. Xứ vạn đảo đã có 8 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ qua các kỳ Olympic.

Với tấm HCV lịch sử mới giành được, Indonesia vươn lên đứng thứ 34 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2021. Họ dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Xếp sau Indonesia lần lượt là Thái Lan, Philippines (cùng có 1 HCV) và Malaysia (1 HCĐ).

Xem thêm:

VIDEO: VĐV Uganda bỏ cuộc dù đang dẫn đầu đường chạy 10000m

Theo dõi Sports442 trên