sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

ĐT Indonesia đón "tiểu Messi" trở về từ trời Âu, quyết cạnh tranh ngôi vương AFF Cup 2020

Thứ ba, 21/12/2021 07:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau vòng bảng đầy thành công, Indonesia tiếp tục đón nhận tin vui khi họ sẽ chính thức sở hữu tài năng trẻ sáng giá Egy Maulana sau khi anh được CLB chủ quản tại Slovakia cho phép thi đấu tại AFF Cup từ bán kết.

ĐT Indonesia vừa trải qua một giai đoạn vòng bảng AFF Cup vô cùng thành công khi xuất sắc giành ngôi vị nhất bảng, xếp trên cả đương kim vô địch Việt Nam nhờ hiệu số bàn thắng bại. Điều này giúp họ né được ĐT Thái Lan tại bảng A và chỉ phải chạm trán với ĐT chủ nhà Singapore.

Không những vậy, HLV Shin Tae Yong còn đón nhận tin không thể vui hơn khi tài năng trẻ sáng giá Egy Maulana sẽ được thi đấu cho ĐT Indonesia bắt đầu từ vòng bán kết. Sau khi anh được CLB chủ quản FK Senica tại Slovakia cho phép trở về phục vụ ĐTQG.

timnas-indonesia-u19-tekuk-chinese-taipei-pada-piala-afc_20181018_214311
Egy Maulana sắp sửa trở lại ĐTQG

Ở trận đấu mới nhất tại giải VĐQG Slovakia vào ngày 18/12, Egy Maulana đã được HLV thay ra ngay từ đầu hiệp 2 để cầu thủ này có thời gian nghỉ ngơi. Nhiều khả năng trong ngày hôm nay 20/12, tiền vệ sinh năm 2000 sẽ đáp chuyến bay tới Singapore để hội quân cùng ĐT Indonesia.

Dù chưa phải là cái tên không thể thay thế trong đội hình của HLV Shin Tae Yong nhưng Egy Maulana luôn là một mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm. Cầu thủ được mệnh danh "tiểu Messi" của bóng đá Indonesia này mới đây còn được vinh danh là cầu thủ châu Á đang thi đấu ở nước ngoài xuất sắc nhất tuần do trang chủ của AFC bình chọn.

Ở vòng bảng, dù không có sự góp mặt của Egy Maulana, Indonesia vẫn chơi rất tốt và xuất sắc vượt qua ĐT Việt Nam để giành ngôi nhất bảng B. Đối thủ của họ trong trận bán kết sẽ là chủ nhà Singapore, đội xếp thứ 2 tại bảng A. Với phong độ lên cao cộng với sự góp mặt của Egy Maulana, đội tuyển "Xứ vạn đảo" đang được coi là ứng cử viên sáng giá cho 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở trận chung kết.

Theo dõi Sports442 trên