sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV tệ nhất Chelsea lọt vào tầm ngắm Man United, ghế nóng của Erik ten Hag lung lay dữ dội

Chủ nhật, 22/10/2023 18:38 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Graham Potter có thể tiếp quản Man United trong trường hợp Erik ten Hag bị sa thải, trong khi Napoli cũng quan tâm đến cựu thuyền trưởng Chelsea.

Theo tờ The Sun đăng tải, nhà cầm quân Graham Potter đang chờ đợi Napoli đưa ra động thái chính thức, tuy nhiên, cựu thuyền trưởng của Chelsea vẫn đang để ý đến cuộc gọi của Man United trong trường hợp huấn luyện viên hiện tại của Quỷ đỏ là Erik ten Hag bị sa thải. 

Được biết, nhà đương kim vô địch Serie A đang muốn nói chuyện với Potter cho chiếc ghế nóng tại đội bóng chủ sân Stadio Diego Armando Maradona, trong khi đó, Antonio Conte cũng được xem là ứng cử viên tiềm năng có thể dẫn dắt gã khổng lồ nước Ý. Bất chấp cơn ác mộng tại đội bóng cũ Chelsea, nhà cầm quân người Anh vẫn được ban lãnh đạo Napoli đánh giá cao bởi những thành công của ông tại câu lạc bộ Brighton. 

RAS-OFF-PLATFORM-GRAHAM-POTTER
HLV tệ nhất Chelsea lọt vào tầm ngắm Man United, ghế nóng của Erik ten Hag lung lay dữ dội

"Partenopei" đã lên ngôi địch Serie A dưới thời huấn luyện viên Luciano Spalletti sau 33 năm chờ đợi, tuy nhiên, đội bóng này cũng tụt dốc đáng kể kể từ khi thuyền trưởng mới là Rudi Garcia lên nắm quyền.

Tuy nhiên, tạm gác lại câu chuyện chiếc ghế nóng tại Napoli, Graham Potter cũng là một ứng cử viên khả dĩ cho chiếc ghế nóng tại Quỷ đỏ trong trường hợp tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe ngồi vào ban điều hành của đội bóng chủ sân Old Trafford. Được biết, cánh tay phải của Ratcliffe - ông Dave Brailsford vốn rất hâm mộ nhà cầm quân sinh năm 1975 và từng muốn đưa huấn luyện viên này về dẫn dắt Nice - đội bóng thuộc sở hữu của tỷ phú hóa dầu. Hiện tại, có nhiều thông tin cho rằng, Jim Ratcliffe muốn sở hữu 25% cổ phần nửa đỏ thành Manchester.

Dẫu vậy, việc bổ nhiệm vị thuyền trưởng cũ của The Blues vào thay chiếc ghế của Erik ten Hag cũng được đánh giá sẽ có nhiều rủi ro bởi sau những giai đoạn thành công ở Swansea và Brighton, Potter chỉ trụ được 8 tháng ở Chelsea. Dù được ông chủ mới Todd Boehly mang về hàng tá ngôi sao đắt giá, tuy nhiên, Potter không thể tạo ra khác biệt cho đội bóng. Vị chiến lược gia này cũng rời sân Stamford Bridge với tỷ lệ giành điểm mỗi trận thấp nhất so với bất kỳ huấn luyện viên nào trong lịch sử câu lạc bộ. 

08-01-2023-chelsea-manager-820666162-2
HLV tệ nhất Chelsea lọt vào tầm ngắm Man United, ghế nóng của Erik ten Hag lung lay dữ dội

Sau trận thua 0-2 trên sân nhà trước Aston Villa vào hồi đầu tháng 4 vừa qua, Potter bị sa thải trong bối cảnh Chelsea chỉ đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League. Trong 22 trận dẫn dắt The  Blues, thuyền trưởng 48 tuổi chỉ giành được 7 chiến thắng, hòa 7 và thua đến 8 trận. 

Trong khi đó, về phía Erik ten Hag, vị chiến lược gia người Hà Lan đang trải qua một mùa giải 2023/24 đáng thất vọng khi Man United có khởi đầu tồi tệ nhất kể từ năm 1989, sau khi thua 4 trong 7 trận đầu tiên.

Theo dõi Sports442 trên