sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/2020 vòng 29: Số phận an bài!

Thứ hai, 09/03/2020 11:31 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Với thất bại trong trận derby Manchester của Manchester City, cuộc đua vô địch tại Premier League 2019/2020 có lẽ đã ngã ngũ. Điều hấp dẫn và căng thẳng trong phần còn lại chỉ còn nằm ở cuộc đua top 4 và trụ hạng.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/2020 sau vòng 29:

Ngoại hạng Anh vòng 29 đã diễn ra 9 trận đấu. Không cần chờ tới kết quả trận đấu muộn giữa Leicester City và Aston Villa, NHM cũng đã có thể nhận ra kết cục của mùa giải này. Sự kịch tính của mùa giải trước khiến cho Liverpool không dám chủ quan ở mùa giải này. Nhưng sau chiến thắng 2-1 trước Bournemouth cùng với đó là thất bại 0-2 của Manchester City trước Manchester United giúp họ có thể tự tin vào ngôi vô địch từ sớm 8 vòng đấu.

Tuy nhiên, căng thẳng nhất mùa giải năm nay nằm ở cuộc đua top 4. Với thất bại dễ dàng 0-4 trước Chelsea, Everton có vẻ là cái tên đầu tiên bỏ cuộc khi kém vị trí thứ 4 của The Blues tới 11 điểm. Tuy nhiên đội bóng này vẫn sẽ hy vọng vào một ví trí tham dự Europa League mùa sau. Trong khi đó, Burnley với trận hoà có được trước Tottenham cũng sẽ nuôi tiếp hy vọng giành được một vị trí lịch sử.

Wolverhampton với một trận hoà bế tắc trước Brington đã khiến khoảng cách giữa họ và Man United tạm thời bị nới ra thành 2 điểm. Trong khi đó, Sheffield tiếp tục cho thấy rằng mình là một bất ngờ thú vị ở mùa giải năm nay khi xây chắc vị trí thứ 7 với 2 điểm kém hơn top 5 và 2 điểm nhiều hơn đội bóng xếp sau. Arsenal cũng đang bắt đầu tăng tốc khi chiến thắng trước West Ham đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của họ.

Ngược lại, những đội bóng đã thất bại ở vòng này là West Ham, Watford, Bournemouth và Norwich đều đang thật sự lâm nguy ở những vị trí cuối bảng. Khoảng cách giữa 7 đội bóng trong nhóm nguy hiểm chỉ cách nhau có 2 điểm thậm trí có 3 đội bóng đang cùng có 27 điểm. Chỉ cần một kết quả có lợi thôi sẽ giúp 1 cái tên thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Rõ ràng, không phải đơn giản để Premier League được gọi là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Ngoại trừ ngôi vô địch, phần còn lại của mùa giải 2019/2020 sẽ thật sự khó đoán và chỉ có kết quả ở vòng đấu cuối cùng.

Theo dõi Sports442 trên