sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Manchester United 2–0 Manchester City: Hattrick của Ole!

Thứ hai, 09/03/2020 02:05 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trong lần đụng độ thứ 4 tại mùa giải năm nay, Ole Gunnar Solskjaer lại có một chiến thắng nữa trước Pep Guardiola. Chiến thắng 3 lần trong một mùa giải trước Pep là điều mà không phải HLV nào cũng làm được.

Manchester United tiếp đón nhà ĐKVĐ Manchester City trong một tâm thế tự tin với đầu tàu Bruno Fernandes. Đã gần 2 tháng qua họ chưa biết mùi thất bại, và thậm chí mới thủng lưới có 2 lần. Ngay cả khi không có phong độ cao đến thế, các Manucians vẫn rất tự tin bởi họ thường chơi cực tốt trước những đối thủ trong Big Six. Sau khi 90 phút thi đấu tại Old Trafford kết thúc, người ta phải dành cho Ole một sự khâm phục khi đây đã là lần thứ 3 ông giành chiến thắng trước Pep Guardiola trong mùa giải này.

Manchester United vs Man City

Mặc dù tự tin và có lợi thế sân nhà nhưng những đôi chân phải cày ải liên tục của United có vẻ bị khớp. Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, Manchester City là đội kiểm soát và tạo ra tình huống nguy hiểm. Đáng kể nhất là pha thoát xuống của Sterling. Một cú cứa lòng rất mẫu mực của tiền đạo người Anh. Tuy nhiên, vẫn có một cái “dớp” của derby mà anh vẫn chưa thể phá vỡ. Khi mà Sterling đã mong chờ vào bàn thắng đầu tiên trước Man United thì De Gea lại cho thấy phản xạ xuất thần của mình.

Manchester United vs Man City

Bỏ lỡ cơ hội không lâu, các cầu thủ Manchester City đã phải trả giá. Ngay khi những đôi chân của Quỷ đỏ thanh thoát trở lại, họ đã có được bàn thắng. Một lần nữa dấu ấn đậm nét của Bruno Fernandes được thể hiện. Cấu thủ số 18 đã có tình huống ngã xuống rất khôn ngoan sau tác động kín và không rõ ràng của cầu thủ bên phía Man City. Sau đó, số 18 đã có một cú chích mũi giày đầy tinh tế và rất nhanh khiến cho hàng thủ của City không kịp trở tay. Ngay khi thoát xuống, Martial tung cú đá 1 chạm tung lưới Ederson mở tỷ số trận đấu.

Hiệp 1 kết thúc với kết quả thuận lợi cho đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer. Bước sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về đoàn quân áo xanh. Sự thay đổi của Pep với Mahrez và Gabriel Jesus khiến cho khả năng tấn công của Manchester City trở nên biến ảo hơn. Sóng gió liên tiếp ập đến nhưng sự xuất sắc của De Gea đã lần lượt từ chối Jesus và Mahrez. Thực tế cho thấy, City đã kiểm soát đến khủng khiếp khi cầm tới 72% bóng, thực hiện gần 1000 pha chạm bóng với hơn 750 đường chuyền đạt độ chính xác 90%. Nhưng trong một ngày mà đội trưởng Maguire thể hiện giá trị của mình, những chân sút áo xanh chỉ có thể tạo ra 4 cú sút trúng đích và không thể có bàn thắng.

Manchester United vs Man City

Trong bối cảnh chịu sức ép khủng khiếp, Manchester United đã có được đòn kết liễu lạnh lùng. Ighalo ghi dấu ấn với pha khống chế và kiểm soát rất gọn gàng. Dù Ederson đã có được trái bóng trong tay nhưng chính thủ môn này đã có pha ném bóng sai lầm tạo điều kiện cho McTominay ghi một siêu phẩm hoàn tất ngày thi đấu hoàn hảo của đội chủ sân Old Trafford. Một pha bóng khiến người ta nhớ lại hình ảnh của những người con quỷ đỏ như Wayne Rooney hay David Beckham với cú sút từ rất xa trừng phạt sai lầm của thủ môn.

Kết quả này không hề bất ngờ khi Manchester United đã thật sự có phong độ cao và tận dụng rất tốt những cơ hội mình đang có. Với chiến thắng này, Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 5 của mình với 4 điểm nhiều hơn Tottenham Hotspur và chỉ còn kém Chelsea có 3 điểm.

Theo dõi Sports442 trên