sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ronaldo cùng "thánh" Lingard tỏa sáng, MU đánh bại West Ham với kịch bản không ai ngờ đến

Chủ nhật, 19/09/2021 22:02 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau trận cầu siêu kịch tính trên sân London Stadium, Man United đã giành thắng lợi 2-1 trên sân khách trước West Ham với những pha lập công của Cristiano Ronaldo và Jesse Lingard.

WEST HAM 1-2 MU 

Ghi bàn:

West Ham: Benrahma (30')

MU: Ronaldo (35'), Lingard (89')

Vừa thắng 2-0 trên đất Croatia trước Dinamo Zagreb ở trận ra quân tại Europa League, West Ham đang rất tự tin sau khi đã nâng chuỗi bất bại mùa này của họ trên mọi mặt trận lên con số 5. Trong khi đó, MU lại vừa gây thất vọng khi bị Young Boys đánh bại ở vòng bảng Champions League.

Được chơi trên sân nhà, West Ham nhập cuộc đầy khí thế khiến hàng thủ MU lúng túng và có nhiều đường chuyền sai. Dù vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về MU. Phút 28, cú dứt điểm một chạm của Bruno Fernandes đưa bóng đi trúng cột. 

rona-725x0
Ronaldo tiếp tục nổ súng cho MU

Ngay sau pha bóng này, West Ham United đã tung đòn chí mạng tới hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Phút 30, Bowen thực hiện đường chuyền chính xác để Benrahma thực hiện cú đá ngay trước vòng cấm MU, bóng đập người Varane đổi hướng khiến David de Gea không thể cản phá, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Sớm bị dẫn bàn nhưng MU không hề nao núng và một lần nữa, Cristiano Ronaldo lại tiếp tục là người tỏa sáng. Phút 35, Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền để Ronaldo phá bẫy việt vị trước khi đối mặt với Fabianski. Cú đá đầu tiên của số 7 đã bị thủ thành của West Ham chặn lại, nhưng ở cú đá bồi sau đó Fabianski không thể cản phá. 

rona1-725x0
Lingard ghi bàn thắng đẳng cấp vào lưới đội bóng cũ

Thế nhưng sang hiệp 2, MU vẫn thi đấu đầy bế tắc trước West Ham. Sau đó, HLV Ole Solskjaer đưa ra liên tiếp 2 sự thay đổi người hòng đảo ngược tình thế, với Sancho và Lingard được tung vào sân còn Greenwood và Pogba được tung ra nghỉ.

Sự thay đổi người này của Solsa bất ngờ mang lại hiệu quả lớn. Phút 89, nhận đường chuyền từ Matic, Lingard giữ lại một nhịp và tung ra cú sút về phía góc xa khung thành, giúp MU nâng tỉ số lên 2-1. Thế nhưng, đây chưa phải là cao trào của trận đấu này.

2021_09_19T145646Z_578636745_UP1EH9J15IKEV_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_WHU_MUN_REPORT
De Gea cản phá xuất sắc cú sút của Noble

Phút bù giờ cuối cùng, Luke Shaw để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài sau khi xem VAR quyết định thổi phạt đền cho West Ham. Thậm chí, Mark Noble đã được HLV David Moyes tung vào sân chỉ để đá phạt đền. Dẫu vậy, một thủ thành không được đánh giá quá cao trong việc cản phá penalty như De Gea lại có một pha bay người xuất thần, cản phá thành công cú đá của Noble và giữ lại 3 điểm quý giá cho Man United.

Đội hình thi đấu:

West Ham: Lukasz Fabianski; Vladimir Coufal, Kurt Zouma, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell; Declan Rice, Tomas Soucek, Jarod Bown, Said Benrahma (Lanzini, 88'), Pablo Fornals; Nikola Vlasic (Yarmolenko, 68')

MU: David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay, Fred; Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Paul Pogba (Jesse Lingard 73'), Cristiano Ronaldo.

Theo dõi Sports442 trên