sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Việt Nam CHÍNH THỨC vượt qua vòng bảng World Cup Futsal 2021 sau trận cầu quả cảm trước CH Séc

Chủ nhật, 19/09/2021 21:45 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau một trận đấu cực kỳ căng thẳng và kịch tính, ĐT Việt Nam đã cầm hòa thành công ĐT CH Séc và chính thức giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Không quá khi nói rằng, CH Séc là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn Việt Nam trong trận đấu quyết định. Đội bóng xếp thứ  thế giới thậm chí còn khiến ĐT Brazil suýt thua trong hiệp 1 và đội tuyển Brazil cũng phải khá vất vả mới có thể giành chiến thắng.

Chính vì vậy, NHM Việt Nam không quá kỳ vọng chiến thắng dành cho những chiến binh sao vàng ở trận đấu này. Nhưng với một kết quả hòa hay đơn giản là thua tối thiểu, cũng là một thành tích để có thể kỳ vọng. Bởi những đội hạng 3 có thành tích tốt vẫn có thể được xét tấm vé đi tiếp.

Đẳng cấp chênh lệch đã được thể hiện ngay sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu khi ĐT CH Séc tấn công liên tục. Mặc dù vậy, thủ môn Hồ Văn Ý lại chơi xuất sắc như thường lệ với hai pha cứu thua đỉnh cao liên tiếp sau những cú đá căng của đội bạn.

E_p8MXvUUAMiDzo
ĐT Việt Nam thi đấu kiên cường trước CH Séc

Những phút đầu tiên, tổ 1 của tuyển futsal Việt Nam gồm Đức Hòa, Anh Duy, Đoàn Phát và Minh Trí đã chơi tốt. ĐT Việt Nam chơi chậm nhưng chắc chắn và không để đối thủ lấn lướt. Bên cạnh đó, chúng ta cũng tạo ra một số tình huống dứt điểm nguy hiểm. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chọn lối đá phòng ngự chặt và triển khai bóng chậm rãi. Trong khi đó, CH Séc vẫn gây được sức ép lớn nhưng những pha dứt điểm cuối cùng chưa sắc bén. 

Sau hàng loạt những cơ hội nguy hiểm từ phía ĐT CH Séc, họ lại bất ngờ chơi thiếu tập trung. Phút 35, Đoàn Phát cướp bóng trong chân đối phương ở giữa sân, loại bỏ một cầu thủ khác rồi tung ra cú đá căng nhằm vào hai chân Valaha. Thủ môn CH Séc không kịp khép chân nên đã để bóng trôi qua rồi từ từ lăn vào lưới.

E_p6332UcAAiVBK
Trận hòa trước CH Séc giúp chúng ta vượt qua vòng bảng World Cup futsal 2021

Đáng tiếc, chúng ta không thể giữ lợi thế dẫn bàn quá lâu. Đội trưởng Đức Hòa mắc sai lầm khi chuyền bóng đúng vị trí của Resetar. Cầu thủ số 7 không bỏ lỡ cơ hội để sút tung mành lưới. Mặc dù vậy, thời gian còn lại là quá ít ỏi để CH Séc ghi thêm bàn thắng. 

Chúng ta đã thực sự lập ra được kỳ tích khi cầm hòa thành công tuyển Séc đứng thứ 16 thế giới ở lượt cuối vòng bảng để chính thức giành quyền đi tiếp với tư cách 1/4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất mà không cần quan tâm các bảng đấu khác.

Diễn biến trận đấu:

40' - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!! ĐT VIỆT NAM CHÍNH THỨC ĐI TIẾP !!!

36' - Ngay lập tức chúng ta để đội bạn gỡ hòa sau sai lầm của Đức Hòa

35' - VÀO!!!! Đoàn Phát cướp bóng trong chân đối phương ở giữa sân, loại bỏ một cầu thủ khác rồi tung ra cú đá căng nhằm vào hai chân Valaha.

26' - Sai sót của đối phương đã mang đến cho pivo Mỉnh Trí cơ hội tốt để đem về bàn thắng cho futsal Việt Nam nhưng anh đã không thể đánh bại được thủ thành đối phương.

24' - Trong nỗ lực ngăn chặn cầu thủ đối phương, Minh Trí suýt chút nữa phản lưới nhà từ cú phá bóng của mình.

20' - HIỆP 1 KẾT THÚC VỚI TỈ SỐ HÒA 0-0.

15' - Tuyển futsal Việt Nam đang chơi rất hay, chắc chắn trong phòng ngự và phản công sắc sảo. Vũ Đức Tùng vừa có liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm nhưng đều bị thủ môn Séc cản phá.

10' - Châu Đoàn Phát đi bóng tự tin và dứt điểm kỹ thuật, đáng tiếc, bóng lại đi chệch cột trong gang tấc

5' - Chúng ta có cơ hội đầu tiên trong trận đấu với cú dứt điểm từ cánh phải của Đức Hòa nhưng không đánh bại được thủ môn Séc.

2' - Thủ môn Hồ Văn Ý lại chơi xuất sắc như thường lệ với hai pha cứu thua đỉnh cao liên tiếp sau những cú đá căng của đội bạn

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Nguyễn Minh Trí, Châu Đoàn Phát, Anh Duy, Phạm Đức Hòa, Hồ Văn Ý.

CH Séc: Vahala Ondrej, Resetar Lukas, Krivanek Lukas, Seidler Michal, Holy Michal.

Theo dõi Sports442 trên