sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Roberto Mancini tự tin tuyển Ý có những thứ cần thiết để lên ngôi tại Euro 2021

Thứ năm, 17/06/2021 10:58 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Roberto Mancini khẳng định tuyển Ý có thể vô địch Euro 2021 sau khi trở thành đội đầu tiên có được tấm vé vào vòng knock-out.

Cú đúp của Manuel Locatelli và pha lập công muộn của Ciro Immobile đã ấn định chiến thắng 3-0 trước Thụy Sĩ tại Rome. Tuyển Ý đã trở lại với ngôi đầu bảng A, nhưng quan trọng hơn khi đây là trận đấu thứ 10 liên tiếp họ giữ sạch lưới.

Roberto Mancini trả lời phỏng vấn sau trận: “Giải đấu có những đội như Pháp, Bồ Đào Nha và Bỉ, một trong số đó là đương kim vô địch thế giới, đương kim vô địch châu Âu và đội xếp thứ nhứ nhất trên bảng xếp hạng của FIFA.

Roberto Mancini tự tin vào cơ hội vô địch cùng Azzurri
Roberto Mancini tự tin vào cơ hội vô địch cùng Azzurri

“Đây là những đội bóng đã được xây dựng trong nhiều năm và việc họ có thể tiến sâu hơn chúng tôi là điều dễ hiểu nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá, không nên chủ quan trước bất cứ điều gì.

“Khó khăn đến qua mỗi trận đấu và bạn phải ra sân để chiến đấu. Thật may mắn là tôi đang có trong tay những cầu thủ giỏi, những người luôn khát khao cống hiến, họ mong muốn được ra sân và chấp nhận mọi rủi ro. Những gì họ đã cống hiến xứng đáng được ghi nhận, nhưng chặng đường phía trước vẫn còn rất dài.”

Ý chưa bao giờ gặp khó trong những lần chạm trán Thụy Sĩ, đội tuyển sẽ buộc phải thắng Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận tiếp theo nếu muốn đi tiếp. Huấn luyện viên của Thụy Sĩ, Vladimir Petkovic cho biết: “Đối thủ của chúng tôi là một đội rất mạnh, họ gây ra quá nhiều khó khăn cho chúng tôi trong khi màn trình diễn của chúng tôi không phải là tốt nhất.

Huấn luyện viên Vladimir Petkovic thất vọng sau thất bại trước tuyển Ý
Huấn luyện viên Vladimir Petkovic thất vọng sau thất bại trước tuyển Ý

“Chúng tôi đã cảm thấy bất an trong trận đấu và đó không phải tính cách của chúng tôi. Thật đáng thất vọng, tôi đã nói chuyện với cả đội và chúng tôi vẫn cần phải hướng về phía trước, suy nghĩ tích cực và sẵn sàng cho trận đấu quyết định với Thổ Nhĩ Kỳ để có cơ hội lọt vào vòng 16 đội. Ý là một đội bóng tuyệt vời và nếu họ giữ vững phong độ này, họ có những thứ cần thiết để lọt vào bán kết, đối đầu với những đối thủ rất mạnh khác.”

Theo dõi Sports442 trên