sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Fernando Santos hài lòng với chiến thắng muộn màng trước Hungary

Thứ tư, 16/06/2021 16:49 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Fernando Santos đã chia sẻ về việc ông hài lòng với chiến thắng 3-0 trước Hungary trong trận mở màn bảng F của Bồ Đào Nha, mặc dù chiến thắng chỉ được ấn định ở những phút cuối trận.

Trước 61.000 khán giả có mặt tại Puskas Arena, khả năng phòng ngự kiên cường của đội chủ nhà đã khiến các nhà ĐKVĐ gặp rất nhiều khó khăn, trước khi pha dứt điểm của Raphael Guerreiro may mắn đi vào khung thành để phá vỡ thế bế tắc.

Cristiano Ronaldo sau đó đã làm nên lịch sử với bàn thắng thứ 10, từ chấm phạt đền, và bàn thắng thứ 11 tại các vòng chung kết Euro, vượt qua kỷ lục chín bàn thắng của Michel Platini.

Fernando Santos hài lòng với chiến thắng muộn màng trước Hungary
Fernando Santos hài lòng với chiến thắng muộn màng trước Hungary

Fernando Santos nói sau trận: “Rất khó để có được bàn thắng, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt, và toàn đội xứng đáng với chiến thắng ngày hôm nay. Chúng tôi đã chơi tuyệt vời trong hiệp một, kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng hiệp hai đã mang tới đôi chút lo lắng.

“Tất cả các cầu thủ đều muốn giành chiến thắng, nhưng đôi khi chúng tôi đã rất lo lắng khi Hungary có được cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Bàn thắng đầu tiên đã mở ra cánh chiến thắng cho chúng tôi bởi sau đó Hungary buộc phải dâng lên và điều đó giúp các cầu thủ sáng tạo của chúng tôi mở ra cơ hội kết liễu trận đấu. Tôi nghĩ rằng nó đã đủ tốt, chúng tôi đã thắng 3-0.”

Trong khi đó, huấn luyện viên Marco Rossi lại cảm thấy thất vọng sau thất bại này.

“Việc để thủng lưới ba bàn chỉ trong vòng 10 phút khiến tôi rất thất vọng. Bạn có thể để thủng lưới, đó là một tình huống khá đáng tiếc, nhưng bạn cần phải có khả năng phục hồi.

“Chúng tôi đã không duy trì một đội hình chặt chẽ và đó là lỗi của tôi khi đã thực hiện một số thay đổi không hiệu quả. Tôi thất vọng về kết quả chứ không phải ở màn trình diễn, vì cho đến phút thứ 84, tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt. Có thể ba bàn thắng là khoảng cách giữa Bồ Đào Nha và chúng tôi nhưng không phải toàn bộ những gì đã diễn ra trong ngày hôm nay."

Theo dõi Sports442 trên