sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Nhận định bảng A EURO 2021

Thứ bảy, 05/06/2021 10:19 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Bảng A sẽ là bảng đấu khai màn cho EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa tuyển Ý, Thuỵ Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.

Ý

E3D2PJSWYAElCER (2)

Đội bóng áo Thiên thanh đã thực sự được tái sinh sau khi Roberto Mancini tiếp quản đội từ tháng 5/2018, biến họ trở thành một trong những cái tên sẽ cạnh tranh vị trí cao nhất tại EURO 2021 dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Manchester City và Inter Milan.

Bất bại trong 26 trận kéo dài từ cuối năm 2018, đội tuyển Ý đã rũ bỏ hình ảnh tệ hại của chính mình khi không thể giành vé tới kỳ World Cup gần nhất. Một tuyển Ý già nua bắt đầu được thay máu bằng những tài năng trẻ, đầy đủ triển vọng như Nicolo Barella hay Gianluigi Donnarumma. Hai trong số những cái tên đang giúp Azzurri thay da đổi thịt.

Với Mancini trên ghế chỉ đạo, đội bóng áo Thiên thanh sở hữu một lối chơi khoáng đạt, khác hẳn với phong cách truyền thống mà người Ý thường áp dụng. Nhưng chính sự thay đổi ấy đã làm sống lại gã khổng lồ của bóng đá châu Âu sau thời gian “ngủ đông”. Với tư cách là một trong những nước chủ nhà, họ sẽ được hưởng lợi lớn khi được thi đấu cả ba trận vòng bảng trước các cổ động viên tại Stadio Olimpico.

Với việc Marco Verratti nhiều khả năng bỏ lỡ giai đoạn vòng bảng do chấn thương đầu gối, Barella sẽ là cái tên được giao nhiệm vụ dẫn dắt hàng tiền vệ. Với sự cơ động đã đưa Inter Milan đến với chức vô địch Serie A, Barella hoàn toàn đủ khả năng biến EURO 2021 trở thành sân khấu của riêng mình.

Thụy sĩ

Epbj-u-W4AUAvLv

Thụy Sĩ là đội tuyển sở hữu một vị trí cao trên bảng xếp hạng thế giới của FIFA trong những năm gần đây. Song, họ lại không thể tiến sâu ở những giải đấu lớn kể từ trước Chiến tranh thế giới thứ hai.

 Dẫu vậy, đây vẫn là một tập thể sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các đối thủ, nếu nhìn vào những trận đấu gần đây giữa Thụy Sĩ với Tây Ban Nha hay Đức, rất khó để dự đoán những gì đoàn quân của Vladmir Petkovic có thể làm được tại EURO 2021.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đội tuyển này vẫn hoàn toàn có thể tạo ra những cú sốc, nhất là khi nhìn vào những cái tên họ đang sở hữu. Granit Xhaka, Xherdan Shaqiri của Liverpool, Remo Freuler của Atalanta và Haris Seferovic, những cái tên đủ sức gây khó cho bất cứ ông lớn nào trong một ngày đạt phong độ cao.

Haris Seferovic là cái tên rất đáng chú ý trong đội hình Thụy Sĩ tham dự EURO lần này. Dù không thường xuyên xuất hiện ở vị trí cao nhất trong đội hình tuyển quốc gia, tiền đạo 29 tuổi vẫn chứng tỏ khả năng của mình, với 22 bàn sau 31 lần ra sân trong màu áo Benfica mùa giải vừa qua. Nếu muốn tiếp sâu tại giải đấu năm nay, Nati chắc chắn sẽ cần nhờ đến khả năng săn bàn của chân sút này.

Thổ Nhĩ Kỳ

ExwU1wNXAAcar1Y (2)

Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy họ xứng đáng được tôn trọng khi giành bốn điểm sau hai trận đấu trước các nhà đương kim vô địch thế giới Pháp ở vòng loại.

Với sự dẫn dắt của Burak Yilmaz, người vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng Lille, đoàn quân của Senol Guenes hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ ông lớn nào của bóng đá châu Âu. Không chỉ có Yilmaz, Thổ Nhĩ Kỳ còn sở hữu những cái tên khác có thể tạo ra những đột biến. Yusuf Yazici, người đang cùng Yilmaz chơi bóng tại Lille, hay Hakan Calhanoglu của AC Milan, những cái tên đã gieo sầu cho Hà Lan trong chiến thắng 4-2 của Thổ Nhĩ Kỳ gần đây.

Xứ Wales

E25m9ecWQAEXF5s

Những sóng gió hậu trường sẽ là hành trang cùng Xứ Wales đến với EURO 2021, nơi họ đặt mục tiêu lặp lại thành tích vào tới bán kết năm năm về trước. Rob Page sẽ là người thay thế Ryan Giggs để dẫn dắt một tập thể với nhiều gương mặt trẻ, đây có lẽ là cái tên được đánh giá thấp nhất tại bảng A.

Tuy nhiên, Xứ Wales cũng có cho mình những cái tên đầy sức nặng trên hàng công. Gareth Bale và Daniel James của Manchester United sẽ là những mối nguy thường trực với bất cứ hàng phòng ngự nào.

Bale vẫn sẽ là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất. Anh đã có một mùa giải không quá tệ sau khi trở về đội bóng cũ, Tottenham dưới dạng cho mượn, trước khi trở lại Real Madrid hè này để tái ngộ với Carlo Ancelotti. Cầu thủ 31 tuổi luôn thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác trong màu áo tuyển quốc gia, và rất nhiều người muốn nhìn thấy anh ấy ở đẳng cấp cao nhất để gạt đi những nghi ngờ và chỉ trích trong suốt thời gian qua.

Theo dõi Sports442 trên