sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nhận định bảng C EURO 2021

Thứ bảy, 05/06/2021 14:37 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Bảng C là một trong những bảng đấu nhận được nhiều quan tâm tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Ukraina, Hà Lan, Áo và Bắc Macedonia, dưới đây sẽ là những nhận định và đánh giá về cơ hội đi tiếp của những đội tuyển tại bảng đấu này.

Hà Lan

E25hK89XwAIPY4-

Nếu EURO không bị hoãn một năm, rất có thể mọi thứ đã khác với Hà Lan. Trong vòng 12 tháng, Hà Lan đã chia tay Ronald Koeman, người giúp Những cơn lốc màu da cam vươn lên từ vũng bùn sau khi vắng bóng ở hai giải đấu lớn liên tiếp. Giờ đây, họ mất cả đội trưởng của mình, Virgil van Dijk, người sẽ tập trung hồi phục sau chấn thương gặp phải hồi đầu mùa.

Frank de Boer là người tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên trưởng. Những khởi đầu không ổn định cùng thành tích kém cỏi khi còn dẫn dắt các câu lạc bộ khiến nhiều người không lạc quan vào cơ hội của Hà Lan tại EURO 2021. Koeman đã giúp Hà Lan vượt qua vòng loại, điều đó khiến những ánh nhìn đổ dồn vào màn trình diễn của thầy trò De Boer tại Nations League, nơi họ đang đứng thứ hai sau ý tại nhóm A.

Dẫu vậy, cơ hội đi tiếp của Hà Lan vẫn khá rộng mở nếu nhìn vào bảng đấu của họ, cùng với đó là những cái tên họ mang đến EURO lần này. Ở vị trí trung vệ, Hà Lan sở hữu nhiều cái tên chất lượng như Matthijs de Ligt, Stefan de Vrij, Daley Blind và Nathan Aké. Trong khi ở hàng tiền vệ, những cầu thủ như Frenkie de Jong, Marten de Roon và Georginio Wijnaldum sẽ lấp đầy khu trung tuyến. Memphis Depay sẽ lĩnh xướng hàng công của họ, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Hà Lan tại EURO 2021.

Và với lần trở lại này, Hà Lan đủ khả năng để góp mặt tại tứ kết, nhưng họ sẽ trông chờ rất nhiều vào những ngôi sao của mình để làm điều đó.

Ukraina

Cách đây không lâu, nhiều người đã mong muốn Andriy Shevchenko bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia. Nhưng giờ đây, anh ấy vẫn đang chuẩn bị cùng Ukraina tham dự EURO sau một chiến dịch vòng loại xuất sắc, nơi họ đứng đầu bảng B dù có sự góp mặt của đương kim vô địch Bồ Đào Nha.

Nếu giải đấu không bị trì hoãn một năm, họ đã có thể cảm thấy tự tin hơn, bởi phong độ của Ukraina đã giảm sút khá nhiều. Đứng cuối cùng tại nhóm A Nations League trong bảng đầu của mình, dù đã đánh bại Tây Ban Nha nhưng thật đáng tiếc khi họ tiếp tục để thua trước Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, điều tích cực cho đội tuyển này là họ sở hữu một trong những hàng thủ tốt nhất ở giai đoạn vòng loại, khi chỉ để lọt lưới bốn bàn. Với một Andriy Pyatov giàu kinh nghiệm trong khung thành, họ hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng.

Oleksnadr Zinchenko của Manchester City có thể sẽ xuất hiện ở trên hàng tiền vệ, anh ấy sẽ tới EURO năm nay với tư cách nhà vô địch Premier League. Trên hàng công, Andriy Yarmolenko sẽ mang đến EURO 2021 kinh nghiệm của mình, người đã xuất hiện trong đội hình Ukraina tham dự hai kỳ EURO trước đó.

Shevchenko đã hoãn giải nghệ để tham gia EURO 2012, kỳ EURO đầu tiên trong lịch sử Ukraina. Giờ đây, anh ấy sẽ dẫn dắt đội tuyển của mình với tư cách huấn luyện viên trong lần thứ ba Ukraina tham dự EURO và rất có thể họ sẽ góp mặt tại vòng 16 đội.

Áo

E28sFFfWQAISvD5 (2)

Đội tuyển Áo có thể coi là một đội hình thủ nhỏ các cầu từng chơi cho Salzburg. Những cái tên như Marcel Sabitzer, Martin Hinteregger, Stefan Lainer, Konrad Laimer, Xaver Schlager,… tất cả đều từng chơi trong màu áo của Salzburg. Đây được coi là thế hệ xuất sắc nhất mà Áo từng sản sinh trong nhiều thập kỷ qua và họ đang có cơ hội chứng tỏ giá trị của mình tại EURO 2021.

HLV Franco Foda thường xuyên bị chỉ trích vì sự bảo thủ với một lứa tài năng và trẻ trung. Những kết quả gần đây, bao gồm trận thua 0-4 trước Đan Mạch và trận hòa 2-2 trước Scotland ở vòng loại World Cup chính là lý do mang lại sự lo lắng cho đội tuyển này.

Họ cũng không nhận được kỳ vọng ở vòng loại, khởi đầu chậm chạp trước khi kết thúc với vị trí thứ hai tại bảng G. Xét về chất lượng đội hình, Áo là đội có đội hình đánh giá cao thứ hai sau Hà Lan ở bảng đấu này, nếu họ thể hiện tốt thì chuyện tiến sâu có lẽ không phải điều gì đó bất ngờ.

Bắc Macedonia

E3E5c8ZWEAwsFzS

Việc Bắc Macedonia có mặt tại EURO 2021 thực sự là một câu chuyện cổ tích. Đứng thứ ba tại vòng loại, nhưng việc đánh bại Kosovo và Georgia trong trận play-off đã giúp họ có vé tham dự EURO. Goran Pandev một lần nữa đóng vai người hung, đây là giải đấu đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng của anh ấy cho tuyển quốc gia, rất nhiều sự chú ý sẽ hướng về chân sút này.

Trên lý thuyết, Bắc Macedonia là đội yếu nhất giải, nhưng họ không phải một đội dễ bị bắt nạt, chiến thắng 2-1 trước Đức ở vòng loại World Cup đã minh chứng cho điều này. Họ ở đây để tạo nên dấu ấn cho riêng mình.

Sở hữu một số cái tên chất lượng như Elif Elmas, Ezgjan Alioski của Leeds United và Enis Bardhi của Levante cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Tham dự EURO đã là điều vượt ngoài sức mong đợi của họ, nhưng vẫn có những thứ có thể xảy ra trong bóng đá và nếu làm được điều đó, lịch sử bóng đá của đội tuyển này sẽ bước sang một trang mới và đánh dấu lời chia tay hoàn hảo cho Pandev.

 

Theo dõi Sports442 trên