sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Malaysia đau đầu với lợi thế quá lớn của ĐTQG Việt Nam

Thứ ba, 12/05/2020 10:48 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

HLV Tan Cheng Hoe mới đây đã tỏ ra vô cùng bất an khi ĐTQG Việt Nam có quá nhiều lợi thế trước chuyến làm khách đến Bukit Jalil của Malaysia tại VL World Cup 2022.

Sau khi cơn bão Covid-19 qua đi, các cấp ĐTQG tại Đông Nam Á sẽ bước vào chặng đường đầy thử thách ở VL World Cup 2022 và AFF Cup 2020. 

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất sẽ là trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam trên SVĐ Bukit Jalil. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào giai đoạn cuối tháng 10. Ngay từ lúc này, cả 2 đội đều đã có những sự chuẩn bị nhằm có được phong độ tốt nhất cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, vì sự ảnh hưởng của Covid-19, các đội đều đón nhận những thiệt thòi và lợi thế khác nhau. Nếu như HLV Park Hang Seo đang đau đầu với tình hình nhân sự thì HLV Tan Cheng Hoe cũng lo lắng không kém khi Malaysia của ông đang phải chấp nhận nhiều thiệt thòi hơn các đối thủ:

viet-nam-vs-malaysia

"Các câu lạc bộ của Thái Lan đã quay lại tập luyện. Thậm chí, bóng đá Việt Nam cũng sẽ trở lại vào cuối tháng này. Các cầu thủ của họ chắc chắn sẽ có được phong độ tốt nhất khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra. Đây sẽ là lợi thế rất lớn của họ.

Trong khi đó, M-League sẽ chỉ trở lại vào tháng 9. Các đội bóng sẽ bắt đầu tập luyện trước đó 1 tháng và đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu vào tháng 10. Một lịch thi đấu dày và gấp gáp như vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ chấn thương rất cao cho các trụ cột của ĐT Malaysia.

Chúng ta không có một đội hình đủ sâu và việc mất đi bất cứ cầu thủ nào cũng sẽ ảnh hưởng tới cơ hội của Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng sẽ bị ảnh hưởng khi họ đã rời xa sân cỏ và trái bóng quá lâu." - theo Thethao247

DONG0043

Trước đó, LĐBĐ Malaysia đã không thể đưa giải VĐQG nước này trở lại theo như dự tính ban đầu. Trên thực tế, Việt Nam là cái tên duy nhất ở Đông Nam Á có được lợi thế thi đấu sớm hơn. Thái League cũng chỉ quay lại vào tháng 9 trong khi V-League đã sẵn sàng cho sự trở lại ngay đầu tháng 6 này.

Bên cạnh đó, ĐTQG Việt Nam cũng đang có lợi thế về điểm số khi đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vì vậy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo không gặp áp lực "phải thắng". Tinh thần tốt cộng hưởng với việc được trở lại thi đấu sớm chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ của Việt Nam có nhiều lợi thế hơn các đối thủ

Theo dõi Sports442 trên