sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Troussier chính thức lên tiếng về "chiếc ghế nóng" VFF

Thứ ba, 12/05/2020 09:16 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Trước những tin đồn trở thành GĐKT mới của VFF, "phù thủy trắng" Troussier đã chính thức lên tiếng về điều này.

Mặc dù đã có sự chuẩn bị trước cho sự chia tay GĐKT Jurgen Gede nhưng đến thời điểm này, VFF vẫn chưa có bất kì một thông tin chính thức nào về vị trí này.

Với nhiều tình tiết diễn ra trước đó, HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier nổi lên là ứng viên số 1 cho vị trí quan trọng này của VFF. Tuy nhiên mới đây, đích thân phù thuỷ trắng đã lên tiếng về thông tin này:

"Tôi không nhận lời đề nghị nào từ VFF. Tôi chỉ biết họ không gia hạn thêm với ông Jurgen Gede. Tôi là HLV đội U19 Việt Nam và là một phần của VFF. Tôi có nhiệm vụ riêng với đội U19 và phải có trách nhiệm ưu tiên cho nhiệm vụ này." 

2945152768_29102019

Hiện tại, ông Troussier đang là HLV U19 Việt Nam kiêm GĐKT trung tâm đào tạo trẻ PVF. Đồng quan điểm với Jurgen Gede, "phù thuỷ trắng" cũng đánh giá cao vai trò của việc đào tạo trẻ. Cựu HLV ĐTQG Nhật Bản mong muốn có thể tạo ra những lứa trẻ đủ sức giúp Việt Nam chinh phục giấc mơ World Cup.

Cũng là một GĐKT, ông Troussier hiểu rất rõ vai trò của vị trí này:

"Giám đốc kỹ thuật là người thiết lập những tiến trình, vạch ra con đường cho sự phát triển bóng đá. Họ là những người làm bóng đá ở tầm vĩ mô, tức là giúp các huấn luyện viên bóng đá trở nên giỏi hơn, giúp các CLB xây dựng học viện, đào tạo cầu thủ từ lúc còn nhỏ."

Trong những chia sẻ của mình, HLV U19 Việt Nam cũng cho rằng một vị trí quan trọng và dài hơi như vậy cần có một chuyên gia tầm cỡ, một người chỉ thực hiện công việc của một GĐKT chứ không phải lựa chọn những HLV như ông hay thầy Park. 

Theo dõi Sports442 trên