sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

VFF hé lộ tiểu sử "khủng" của tân GĐKT Việt Nam

Thứ ba, 12/05/2020 10:04 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Sau khi chia tay GĐKT Jurgen Gede, rất nhiều những tin đồn xuất hiện xung quanh người được chọn cho vị trí này. Mới đây, VFF đã tiết lộ bản hồ sơ cực khủng của người sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng này.

GĐKT Jurgen Gede sẽ chính thức chia tay bóng đá Việt Nam vào cuối tháng 6 tới đây. Vị trí Giám đốc kĩ thuật là một vị trí quan trọng, đóng vai trò như một kiến trúc sư. Chính vì vậy, VFF đã phải có sẵn sàng những phương án chuẩn bị cho chiếc "ghế nóng" này.

Trước đó, rất nhiều tín hiệu cho thấy HLV U19 Philippe Troussier sẽ là cái tên được chọn. Tuy nhiên, trong những phát biểu mới nhất, "phù thuỷ trắng" đã lên tiếng phủ nhận điều này. Ông cho rằng VFF cần một cái tên tầm cỡ hơn. Và gần như ngay lập tức, VFF đã có những tiết lộ về bản lý lịch "khủng" của người được chọn này.

gdkt-gede-chiatay-bongda-vietnam-noigi
Người thay thế Jurgen Gede là một chuyên gia châu Á

Được biết, đây cũng là một chuyên gia đến từ khu vực châu Á, ở một quốc gia thuộc top phát triển lớn. Ông đã từng là một giảng viên kỳ cựu của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), và có rất nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển bóng đá trẻ tại châu Á.

VFF cũng tiết lộ, "người được chọn" là một người cũng rất am hiểu và có tình cảm đặc biệt với bóng đá Việt Nam. Vị chuyên gia này hứa hẹn sẽ phối hợp tốt với HLV Park Hang Seo để mang lại nhiều thành công hơn cho Việt Nam trong thời gian sắp tới.

philippetroussier-u19vietnam-chienthang-sarajevo
Chứ không phải "phù thuỷ" Troussier như đồn đoán

Rất có thể, cái tên được lựa chọn sẽ là một chuyên gia đến từ Hàn Quốc để vừa đáp ứng được tiêu chí về tài năng chuyên môn, vừa có thể hoà nhập và kết hợp tốt cùng HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, những cái tên từ Nhật Bản hay Australia cũng rất đáng chờ đợi.

Nhiệm vụ của vị giảng viên người châu Á này là không chỉ tham mưu, tư vấn, cùng VFF hoạch định chiến lược phát triển cho bóng đá Việt Nam mà còn phải xây dựng được một cách cụ thể, có lộ trình kế hoạch đào tạo bóng đá trẻ dài hơi.

Theo dõi Sports442 trên