sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Tin chuyển nhượng Barca hôm nay 22/2: Phát biểu của De Jong vừa mang đến giấc mơ cho Ten Hag

Thứ năm, 22/02/2024 06:55 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Phát biểu của De Jong vừa mang đến giấc mơ cho Ten Hag là thông tin đáng chú ý nhất có trong bản tin chuyển nhượng ngày hôm nay.

Phát biểu của De Jong vừa mang đến giấc mơ cho Ten Hag

Tiền vệ người Hà Lan, Frenkie De Jong, đã gia nhập Barcelona vào năm 2019 sau khi có màn trình diễn xuất sắc tại Ajax. Khi đó, với phong độ chói sáng, ngôi sao sinh năm 1997 đã giúp đội bóng này tiến vào Bán kết Champions League mùa giải 2018/19.

Mặc dù luôn được ra sân chính thường xuyên tại Barca, nhưng những lời đồn đoán về tương lai của De Jong vẫn không ngừng xuất hiện.

d063d208-d4f5-443d-9c9e-0073313ddf28
Phát biểu của De Jong vừa mang đến giấc mơ cho Ten Hag

Vào mùa hè năm 2022, khi HLV Erik Ten Hag vừa nhận bổ nhiệm tại Man United, vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ đã bày tỏ mong muốn được tái hợp với cậu học trò này. Có thời điểm đội bóng chủ sân Old Trafford đã sẵn sàng đàm phán với Barca với mức giá hơn 80 triệu euro. Tuy nhiên, những khó khăn về việc thỏa thuận về lương thưởng giữa De Jong và Barca đã khiến thương vụ này không thành.

Vào thời điểm này, La Liga thông báo về việc giới hạn lương của Barca sẽ được điều chỉnh, giới hạn lương của họ giảm từ 270 triệu euro xuống còn 204 triệu euro từ mùa giải tiếp theo. Trong khi quỹ lương của Barca vẫn là hơn 500 triệu euro.

Điều này đặt ra tình thế mà BLĐ Barca phải xem xét việc bán đi những cầu thủ có giá trị để giúp cải thiện tình hình tài chính của CLB. De Jong và Ronald Araujo đang nằm trong số những cầu thủ được định giá cao nhất và có thể sẽ nằm trong danh sách chuyển nhượng của Barca. Để có thể tiếp tục ở lại đội bóng chủ sân Camp Nou, De Jong có lẽ sẽ phải chấp nhận giảm lương. Gần đây, anh đã phủ nhận những tin đồn về mức lương hàng năm lên đến 40 triệu euro mà báo chí đã đưa ra.

"Thành thật mà nói, gần đây tôi cảm thấy khá bực bội. Tôi cảm thấy tức giận với những gì mà các phương tiện truyền thông đã viết hoặc nói về tôi", De Jong chia sẻ.

"...Có nhiều thảo luận xoay quanh hợp đồng và lương của tôi. Có rất nhiều giả định và những lời nói không có thật. Có tin đồn rằng tôi kiếm được khoảng 34,3 triệu bảng mỗi năm (40 triệu euro mỗi năm)... nhưng điều đó không đúng", De Jong nhấn mạnh.

1996267521.0 (2)
Phát biểu của De Jong vừa mang đến giấc mơ cho Ten Hag

Một số báo cáo ở Tây Ban Nha cho rằng De Jong chỉ nhận khoảng 22 triệu bảng mỗi mùa, tương đương với khoảng 500 nghìn bảng mỗi tuần. Mặc dù con số này thấp hơn nhiều so với những gì mà báo chí đồn đại, nhưng vẫn ở mức cao so với thu nhập của các siêu sao tại Premier League.

Barca đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính. Việc họ quyết định tiếp tục giữ De Jong trong mùa giải tiếp theo là một điều không chắc chắn, đặc biệt là khi Xavi sẽ rời Barca vào cuối mùa.

Trong khi đó, Man United có nguồn lực tài chính đủ mạnh mẽ để theo đuổi De Jong, đặc biệt là khi họ có một HLV sẵn lòng đặt anh ấy vào vị trí trung tâm của đội bóng. Điều này trở thành cơ hội tốt cho De Jong khi thấy rằng Quỷ đỏ có thể sẽ chia tay Casemiro sau tháng 6. Trong nỗ lực tái thiết niềm tin từ phía NHM, Sir Jim Ratcliffe có thể sẽ đặt bút ký với một siêu sao, và De Jong là một trong những ứng cử viên tiềm năng.

Theo dõi Sports442 trên