sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 8/1: Xác định ký chân chạy cánh hay nhất mùa này, giá 40 triệu euro

Thứ hai, 08/01/2024 06:18 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Cùng chúng tôi cập nhật những thông tin chuyển nhượng Arsenal hấp dẫn và đáng chú ý hàng ngày.

Arsenal xác định ký chân chạy cánh hay nhất mùa này, giá 40 triệu euro

HLV Mikel Arteta rất muốn tăng cường sức mạnh cho đội bóng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, đặc biệt là sau chuỗi trận thua gần đây khiến họ tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Một tiền đạo và tiền vệ trung tâm mới đều nằm trong kế hoạch, nhưng Arteta cũng muốn củng cố các lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh.

Takehiro Tomiyasu hiện vắng mặt do bận dự Asian Cup cùng Nhật Bản trong khi Oleksandr Zinchenko bỏ lỡ trận thua trước Fulham vì chấn thương bắp chân. Điều đó càng làm tăng nhu cầu về một hậu vệ cánh mới của Arsenal. 

Theo tờ Bild của Đức, Jeremie Frimpong, được đánh giá là hậu vệ cánh tấn công hay nhất hiện nay, đã lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Cầu thủ 23 tuổi đã ghi 5 bàn và thực hiện 6 đường kiến tạo ở Bundesliga mùa này. Frimpong được Arsenal đánh giá cao và họ biết cầu thủ này có điều khoản giải phóng tương đối khiêm tốn 40 triệu euro (34 triệu bảng). 

21-1444
Frimpong được Arsenal đánh giá cao

Arsenal ra quyết định cuối cùng cho Tierney

Từng được xem như đội trưởng tương lai tại Arsenal, tuy nhiên chấn thương đã khiến sự nghiệp của Kieran Tierney chững lại. Mùa giải năm ngoái, anh không có nhiều cơ hội ra sân khi bộ đôi Oleksandr Zinchenko và Takehiro Tomiyasu thi đấu ấn tượng.

Để có thể đảm bảo thể lực tham dự kỳ EURO 2024 cùng tuyển Scotland, Tierney quyết định gia nhập Real Sociedad theo dạng cho mượn. Tại đây ngôi sao 26 tuổi thường xuyên được đá chính và hài lòng về cuộc sống tại Tây Ban Nha. Trong buổi phỏng vấn gần đây, Tierney tuyên bố sẽ không trở lại Arsenal dù có nhiều đồn đoán về việc đội chủ sân Emirates muốn đưa anh trở lại kế hoạch.

Với động thái của Tierney, theo nguồn tin từ Football Insider, đội chủ sân Emirates sẽ tìm cách bán đứt cựu đội phó vào phiên chợ hè. Pháo thủ đang ấp ủ khá nhiều kế hoạch bổ sung nhân sự. Vì vậy, việc thanh lý Tierney sẽ giúp họ bổ sung thêm phần nào nguồn kinh phí để triển khai phương án chuyển nhượng. 

tierney-1039 (1)
Arsenal muốn bán đứt Tierney
Theo dõi Sports442 trên