sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Rời Indonesia, Ronaldo "đổ bộ" Thổ Nhĩ Kỳ để chinh chiến giải hạng Nhất

Thứ tư, 15/02/2023 11:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ronaldo Kwateh của Indonesia sẽ gia nhập CLB Bodrumspor - đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó tiết lộ của tờ Bola của Indonesia mới đây, Ronaldo Kwateh đã có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ để hoàn tất các thủ tục hợp đồng với CLB Bodrumspor. Ronaldo nhiều khả năng được gửi từ Madura United FC và sẽ ký hợp đồng với đội bóng mới kéo dài 2 năm.

Bên cạnh đó, trợ lý HLV trưởng đội U20 Indonesia - Nova Arianto, cũng xác nhận thông tin trên: "Ronaldo (Kwateh) đã được câu lạc bộ chủ quản cho phép đến Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu”.

Bodrumspor là CLB đang xếp thứ ba ở giải hạng Nhất Thổ Nhĩ Kỳ (TFF 1 League) mùa này và có nhiều cơ hội để lên chơi ở hạng đấu cao nhất nền bóng đá (Turkey Super League - TSL) mùa tới.

ronaldo
Ronaldo Kwateh sẽ chinh chiến tại giải hạng Nhất Thổ Nhĩ Kỳ trong màu áo của CLB Bodrumspor

Ronaldo Kwateh gây chú ý với cái tên giống siêu sao người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2004 cũng khiến người hâm mộ nhớ đến không chỉ bởi cái tên mà bằng tài năng trên sân cỏ

Ở tuổi 17, anh từng trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại giải VĐQG Indonesia và ĐTQG quốc gia nước này. Bên cạnh đó, Ronaldo đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong lối chơi của U19 Indonesia. Thậm chí, nhờ kinh nghiệm dạn dày hơn các đồng đội nên cầu thủ này còn được HLV Shin Tae Yong triệu tập lên đội U23 xứ Vạn đảo.

ronaldo indonesia
Ronaldo được coi là trụ cột ở các đội trẻ của bóng đá Indonesia. Ảnh: Zing

Sau khi ký hợp đồng với CLB Bodrumspor, Ronaldo sẽ không thi đấu cùng đội bóng mới ngay lập  tức mà quay trở lại Indonesia. Lý do bởi, Giải hạng Nhất Thổ Nhĩ Kỳ đang bị hoãn vô thời hạn do trận động đất vừa xảy ra đồng thời cầu thủ sinh năm 2004 cũng phải trở lại hội quân cùng U20 Indonesia chuẩn bị cho giải châu Á.

Theo đó, U20 Indonesia sẽ tham dự VCK U20 châu Á năm nay diễn ra ở Uzbekistan từ ngày 1 đến 18/3. Tại đây, đội bóng xứ Vạn đảo rơi vào bảng đấu không dễ dàng khi chạm trán Iraq, Syria và đội chủ nhà Uzbekistan. Trong khi đó, U20 Việt Nam cũng bị hoài nghi về cơ hội đi tiếp khi nằm ở bảng B - bảng đấu được đánh giá là "tử thần" với các đối thủ Qatar, Australia, Iran.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Philippines vs U23 Indonesia - Ronaldo tỏa sáng giúp Indonesia đại thắng)
Theo dõi Sports442 trên