sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Pau FC thải loại tiền vệ số 19 cũ, 'dọn đường' rước Quang Hải về đội

Thứ tư, 29/06/2022 19:43 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Quang Hải bất ngờ nhận được tin vui từ đối thủ cạnh tranh vị trí trong đội hình của Pau FC ở mùa giải 2022/2023. Việc này trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của chân sút sinh năm 1997 tại đội bóng phía Nam nước Pháp.

Theo thông tin mới nhất từ báo chí Pháp, tiền vệ Victor Lobry và CLB Pau FC không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng, và gần như chắc chắn sẽ chia tay nhau sau ngày 30/6. Đây là tin mừng với Quang Hải trước khi ký hợp đồng chính thức với đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2.

Cụ thể Victor Lobry là người đang khoác áo số 19 ở Pau FC. Với việc cầu thủ này chia tay đội bóng phía Nam nước Pháp thì số áo 19 nghiễm nhiên thuộc về tân binh Quang Hải. Đó như là một món quà ra mắt của tân binh đến từ Việt Nam. Đây cũng là số áo mà tiền vệ sinh năm 1997 mặc ở đội tuyển Việt Nam cũng như Hà Nội FC. Anh vẫn mong muốn được khoác số áo này khi thi đấu ở nước ngoài.

victor-lobry-s-etait-incline-face-a-guingamp-au-roudourou-en_6573329
Victor Lobry đã từ chối gia hạn hợp đồng với CLB Pau

Hơn nữa Victor Lobry cũng là người thi đấu cùng vị trí tiền vệ tấn công với Quang Hải. Ở mùa giải 2021/2022, Victor Lobry ghi bàn nhiều thứ 3 đội bóng với 5 pha lập công và kiến tạo cũng xếp thứ 3 với 3 lần dọn cỗ. Theo Transfermarkt, Victor Lobry cũng là chân sút đắt giá thứ 2 của Pau FC ở thời điểm này với mức giá 1,5 triệu euro, đứng sau thủ môn Stefan Bajic 1,8 triệu euro. Do đó việc Victor Lobry ra đi cũng giúp Quang Hải cũng bớt đi một đối thủ cạnh tranh đáng gờm ở đội hình chính thức của Pau FC.

Như vậy, đối thủ cạnh tranh vị trí với Quang Hải lúc này còn Henry Saivet. Cầu thủ này cũng thường xuyên được sử dụng ở mùa giải trước. Lợi thế của Henry Saivet là đã thi đấu ở nhiều CLB nổi tiếng như Newcastle United (Anh), Saint-Etienne, Bordeaux (Pháp). Tuy nhiên, cơ hội ra sân của Quang Hải vẫn rất lớn bởi trước đó Phó chủ tịch của CLB, ông Joel Lopez nói trên trang Sudouest đã khẳng định muốn trao cơ hội ra sân cho các tân binh.

IMG_8053
Bớt đi đối thủ cạnh tranh đồng nghĩa với việc Hải "con" càng có nhiều cơ hội ra sân

Hiện tại, Quang Hải chỉ còn chờ kiểm tra y tế (dự kiến vào tối ngày 29/6 theo giờ Pháp) trước khi chính thức ký hợp đồng với Pau FC.

Theo dõi Sports442 trên