sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ngôi sao đầu tiên khăn gói rời Barcelona dưới thời Ronald Koeman

Thứ ba, 01/09/2020 08:40 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Hàng loạt tờ báo của Tây Ban Nha khẳng định tiền vệ Ivan Rakitic của Barcelona vừa vượt qua cuộc kiểm tra y tế với đội bóng cũ Sevilla.

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Ivan Rakitic không đóng góp quá nhiều vào lối chơi của Barca. Ngôi sao sinh năm 1988 ra sân 42 lần trên mọi mặt trận, nhưng chỉ một nửa số đó anh có tên trong danh sách xuất phát. Cầu thủ người Croatia không có được màn trình diễn ấn tượng với chỉ 1 bàn và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường (2.111 phút).

Sau khi HLV Ronald Koeman tiếp quản Barca, ông tuyên bố sẽ đẩy đi những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của ông, trong đó có Rakitic. Ngay lập tức ngôi sao 32 tuổi phải lên kế hoạch tìm bến đỗ mới. Tưởng như Rakitic sẽ trở về Croatia để thi đấu trong phần còn lại của sự nghiệp thì tiền vệ này lựa chọn tiếp tục thi đấu tại La Liga trong màu áo CLB cũ Sevilla.

ivan-rakitic
Rakitic sẽ trở lại CLB cũ Sevilla

Trong một diễn biến mới nhất, nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano và hàng loạt tờ báo của Tây Ban Nha khẳng định Rakitic đã rời Barca để trở lại Sevilla, thương vụ này sẽ được công bố trong ít giờ tới.

Hợp đồng của cầu thủ người Croatia với Sevilla có thời hạn 3 năm bắt đầu từ mùa giải 2020/2021. Do chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou nên mức phí chuyển nhượng của Rakitic chỉ rơi vào khoảng 8 triệu Euro kèm 2 triệu Euro phụ phí. 

Trước khi chuyển sang thi đấu cho Barcelona, Ivan Rakitic cũng từng có 4 năm khoác áo đội chủ sân Sanchez Pizjuan với 149 lần ra sân, ghi được 34 bàn thắng. Anh cùng với Sevilla có được chức vô địch Europa League mùa giải 2013/2014.

Ivan Rakitic sẽ là tân binh thứ 3 của Sevilla sau Suso và Oscar Rodriguez. Cầu thủ 32 tuổi sẽ lấp đầy khoảng trống mà Banega để lại, cầu thủ người Argentina đã quyết định tới Saudi Arabia chơi bóng.

Trong màu áo Barca, Rakitic đã đoạt 4 chức vô địch La Liga, 4 Copa del Rey, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup và 1 lần đăng quang Champions League.

Xem thêm:

VIDEO: Nhiều CĐV Argentina muốn Messi hồi hương
Theo dõi Sports442 trên