sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Nếu Messi ra đi, Barcelona sẽ quyết tâm chiêu mộ "thần đồng nước Pháp"

Thứ hai, 31/08/2020 17:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đội chủ sân Camp Nou dự định chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe và dành cho cầu thủ này áo số 10, nếu Lionel Messi rời CLB.

Barcelona đang làm mọi cách để giữ chân Messi ở lại với Cmap Nou tuy nhiên khi mà hợp đồng của siêu sao người Argentina cũng chỉ còn đến năm 2021 thì đội bóng sứ Catalunya buộc phải tìm kiếm những cái tên thay thế. Đã có những mục tiêu được đưa ra và mới nhất chính là Kylian Mbappe.

Theo Diario Gol, tân HLV Ronald Koeman của Barca muốn đưa Mbappe về sân Camp Nou. Chân sút của PSG được chiến lược gia người Hà Lan đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho Messi, người gửi bản fax yêu cầu ban lãnh đạo Barca cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2020.

messi
Tương lai mờ mịt của Messi

Mbappe năm nay mới chỉ 21 tuổi nhưng đã sở hữu thành tích ghi bàn cực khủng. "Ninja Rùa" đã ghi 90 bàn cho PSG sau 124 trận trên mọi đấu trường. Điểm mạnh của tiền đạo này nằm ở tốc độ và khả năng dứt điểm tốt. Thần đồng nước Pháp cũng có sự trưởng thành trong phong cách thi đấu.

Mbappe vẫn còn hợp đồng với PSG tới hè 2022. Giá chuyển nhượng của cầu thủ này không hề rẻ. Hơn nữa, gã khổng lồ nước Pháp từng khẳng định Kylian Mbappe không phải để bán. Điều này khiến Barca gặp khó trong việc tiếp cận và đưa chân sút 21 tuổi về sân Camp Nou.

Trong quá khứ, Barca từng theo đuổi Mbappe. Năm 2017, đại diện xứ Catalonya được cho là tiến gần việc sở hữu tay săn bàn người Pháp. Tuy nhiên, Giám đốc Kỹ thuật Robert Fernandez của Barca lại bỏ qua cơ hội sở hữu Mbappe. Ông đặt cược vào canh bạc mang tên Ousmane Dembele.

mbappe
Mbappe là mục tiêu mới nhất của Barca

Phần còn lại của câu chuyện trở thành ký ức buồn với Barca. Trong khi Mbappe thăng tiến vượt bậc, Dembele lại không duy trì được sự ổn định. Chân sút này thường xuyên dính chấn thương khiến thời gian thi đấu bị gián đoạn.

Hè 2020, Barca được cho là muốn đẩy Dembele khỏi sân Camp Nou. Trước đó, nhà báo Kerry Hau tin Barca không thể thay Messi chỉ với 1 cầu thủ. Họ cần chiêu mộ từ 2-3 ngôi sao đẳng cấp thế giới mới có thể trám vào lỗ hổng mà Leo để lại.

Xem thêm:

>> Đức Huy muốn Messi về CLB Hà Nội

>> Tổng thống Argentina kêu gọi Messi hồi hương

VIDEO: Trận đấu lịch sử mở đầu cuộc đua huyền thoại giữa Messi và Ronaldo
Theo dõi Sports442 trên