sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Mới trở về MU, "kẻ thách thức De Gea" có thể sẽ rời đi ngay trong mùa đông

Thứ ba, 10/11/2020 08:37 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù mới trở lại M.U với tham vọng cạnh tranh vị trí chính thức với David De Gea tuy nhiên Dean Henderson đang có ý định rời đi ngay trong mùa đông tới.

Sau một khoảng thời gian thi đấu rất thành công trong màu áo Sheffield United và vươn mình trở thành một trong những thủ môn tiềm năng nhất châu Âu thì Dean Henderson đã quyết định trở lại MU để cạnh tranh một vị trí trong khung gỗ với David De Gea.

Dù HLV Solskjaer đã cố gắng luân phiên suất bắt chính nhưng khi mà De Gea đang có phong độ cao thì cơ hộ cho Dean Henderson là không nhiều. Mới đây, HLV Gareth Southgate  cũng cho rằng cầu thủ này cần được ra sân thường xuyên hơn nếu muốn giành suất bắt chính ở tuyển Anh tại EURO.

dean-henderson-mu
Dean Henderson chưa có nhiều cơ hội thể hiện tại MU

Chính vì điều này nên nhiều khả năng thủ môn 23 tuổi sẽ được đem cho mượn ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Theo ESPN, nếu tới một CLB khác và thể hiện được phong độ như khi còn thi đấu cho Sheffield thì Dean Henderson hoàn toàn có khả năng chiếm suất bắt chính của Pickford tại ĐT Anh, một người đang dần đánh mất đi niềm tin.

Sự ra đi tạm thời của Henderson có thể khiến Sergio Romero phải ở lại Old Trafford ít nhất đến hè 2021, khi anh trở thành cầu thủ tự do. Thủ thành 33 tuổi được định giá khoảng 8-10 triệu bảng. Hợp đồng của anh với MU sẽ hết hạn cuối mùa này, nhưng CLB có thể kích hoạt điều khoản tùy chọn gia hạn 12 tháng.

de-gea-henderson
Dean Henderson có thể rời MU ngay trong mùa đông

Romero được cho là muốn rời sân Old Trafford sau khi HLV Solskjaer gạch tên anh khỏi đội hình thi đấu tại Premier League và Champions League. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, nhiều đội bóng, trong đó có Everton, đã ngỏ lời muốn có sự phục vụ của Romero nhưng MU không chấp thuận.

Romero chuyển đến MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 theo dạng tự do từ Sampdoria. Tại sân Old Trafford, anh ra sân 61 trận, để thủng 27 bàn và có 39 lần giữ sạch lưới. Thủ thành sinh năm 1987 giành tổng cộng 5 danh hiệu với MU, trong đó có chức vô địch Europa League mùa giải 2016/17.

Nếu Henderson ra đi, chiến lược gia người Na Uy sẽ muốn thủ môn giàu kinh nghiệm hỗ trợ cho De Gea ở mùa giải mà MU có thể chơi tổng cộng hơn 60 trận. Lee Grant, sự lựa chọn thứ 3 trước khung gỗ "Quỷ đỏ" mùa này, đã 37 tuổi và có 2 lần ra sân trong hơn 2 năm. Đây cũng là ba thủ môn của MU ở mùa giải 2019-2020.

Xem thêm:

VIDEO:  Tình huống De Gea mắc lỗi khiến ĐT Tây Ban Nha thua đau Ukraine

Theo dõi Sports442 trên