sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

NÓNG: MU chính thức có tân binh đầu tiên trong mùa hè này

Thứ hai, 31/08/2020 06:04 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, M.U chuẩn bị đón tân binh đầu tiên ở mùa hè này.

Không phải Jadon Sancho, cũng không phải Jack Grealish, bản hợp đồng đầu tiên của MU trong mùa hè này là Donny Van de Beek của Ajax Amsterdam. Đây là thương vụ khiến giới chuyên môn bất ngờ, bởi lẽ tất cả đều tin rằng MU đang tập trung tìm kiếm một trung vệ và một tiền đạo cánh. Ngoài ra, Van de Beek từ lâu chỉ được đồn đoán đến Real Madrid và Barcelona.

van-de-beek
Van de Beek không phải mục tiêu hàng đầu của MU

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, cả Real Madrid và Barcelona đều lần lượt rút khỏi thương vụ này. Los Blancos từng đạt thỏa thuận cá nhân với Van de Beek từ đầu năm nay, nhưng khó khăn tài chính do dịch Covid-19 buộc họ phải thay đổi kế hoạch chuyển nhượng. Trong khi đó, Barca dưới thời tân HLV Ronald Koeman ưu tiên chiêu mộ Gini Wijnaldum của Liverpool.

Trong bối cảnh đó, M.U đã vào cuộc và nhanh chóng đạt thỏa thuận cá nhân với Van de Beek. Theo các nguồn tin uy tín ở Hà Lan như NOS và De Telegraaf, Quỷ đỏ sẽ ký hợp đồng 5 năm với tiền vệ 24 tuổi này. Bên cạnh đó, M.U cũng không gặp vấn đề trong cuộc đàm phán với Ajax, đội vốn sẵn sàng để Van de Beek ra đi với giá 40 triệu euro. 

Chuyên gia chuyển nhượng nổi tiếng Fabrizio Romano cũng xác nhận thương vụ này. Theo tin của phóng viên ở Italia, M.U coi như đã có Van de Beek với giá khoảng 40 triệu euro và thỏa thuận giữa đôi bên sẽ được công bố vào đầu tuần này.

van-de-beek-mu
40 triệu Euro là giá MU phải trả cho Ajax

Chính Bruno Fernandes cũng ngầm "xác nhận" việc Man United sẽ chiêu mộ Van de Beek trên tạp chí "433" bằng cách bấm nút like bài viết về việc Quỷ đỏ sẽ ký hợp đồng với cầu thủ người Hà Lan. HLV Ole Gunnar Solskjær mong muốn tiếp tục nâng cấp, bổ sung sức mạnh cho hàng tiền vệ Man United ở mùa giải năm sau.

Van de Beek là sản phẩm của lò đào tạo Ajax. Ngôi sao 24 tuổi này có thể chơi mọi vị trí ở hàng tiền vệ và có khả năng công thủ toàn diện. Theo thống kê của Opta, Van de Beek đã chơi tổng cộng 133 trận cho Ajax trong 3 mùa giải vừa qua, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Anh cũng tham gia trực tiếp vào 69 bàn thắng (ghi 40 bàn, kiến tạo 29 bàn khác), chỉ kém Dusan Tadic và Hakim Ziyech trong cùng giai đoạn.

Xem thêm:

>> Barcelona mất mục tiêu khủng

>> MU bất ngờ đến rất gần Van de Beek

VIDEO: Đội trưởng MU khẳng định không làm sai dù bị bắt vào tù
Theo dõi Sports442 trên