sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Klopp thanh lọc đội hình, 10 sao Liverpool chuẩn bị rời Anfield

Thứ bảy, 05/09/2020 12:17 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chuẩn bị bước vào mùa giải mới, HLV Jurgen Klopp gây sốc khi tuyên bố sẵn sàng chia tay ít nhất 10 cầu thủ.

Một mùa giải thành công đối với "Lữ Đoàn Đỏ", họ chinh phục được ngôi vương Ngoại hạng Anh sau 30 năm mòn mỏi chờ đợi. Đội chủ sân Anfield đã giành chiến thắng 32 trận, kết thúc mùa giải với 18 điểm nhiều hơn Manchester City ở vị trí thứ 2. Để bảo vệ ngôi vương của mình, Liverpool đã lên kế hoạch cải tổ lực lượng và tăng cường chiều sâu một cách chi tiết. 

Sau khi chiêu mộ thành công tuyển thủ Hy Lap Kostas Tsimikas từ Olympiakos với giá 13 triệu Euro, Liverpool đã lên danh sách 10 gương mặt không còn nằm trong kế hoạch sử dụng, và sẽ bị đẩy đi để cân bằng đội hình.

tsimikas
Tân binh đầu tiên trong hè này của Liverpool

Những cầu thủ có thể rời đi dưới dạng cho mượn hoặc bán đứt bao gồm Sheyi Ojo, Ben Woodburn, Rhian Brewster, Harry Wilson, Loris Karius, Marko Grujic, Yasser Larouci cùng một vài cầu thủ khác ở đội một. Khi kế hoạch cắt giảm quân số được hoàn tất, việc bổ sung tân binh mới có thể diễn ra.

Điều này từng được HLV Jurgen Klopp nhấn mạnh trong chia sẻ gần nhất với truyền thông. Trong đó, ông khẳng định sẽ không gây bất kỳ áp lực nào lên Ban lãnh đạo đội bóng trong việc chi tiền để chiêu mộ các ngôi sao.

liverpool-premier-league
Nhiều cái tên không còn nằm trong kế hoạch của Klopp

Chiến lược gia người Đức chia sẻ: "Cách làm việc của chúng tôi không phải kiểu tôi đến gặp chủ sở hữu, sau đó nêu ra số tiền mình cần. Nếu họ không làm thế, CLB sẽ không thể tồn tại? Rõ ràng, các đội bóng đều có chính sách khác nhau, bạn phải chấp nhận như vậy và chờ đợi. Năm ngoái và năm nay không khác nhau. Điều này không làm tổn hại đến Liverpool."

Trên thị trường chuyển nhượng hiện tại, Liverpool đang khao khát có được sự phục vụ của Thiago Alcantara. Tuy nhiên đội bóng chủ quản của anh Bayern không muốn để ngôi sao chỉ còn một năm hợp đồng ra đi với giá rẻ. Đó là lý do vì sao đội bóng của Klopp vẫn chưa thể chiêu mộ tiền vệ 29 tuổi, dù đã có kế hoạch chiêu mộ từ đầu mùa Hè.

Theo dõi Sports442 trên