sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Pháp nhận định: "Quang Hải chưa sẵn sàng về mặt thể chất tại Pháp"

Thứ năm, 08/09/2022 11:11 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo một nhà báo thể thao của tờ La Republique des Perenees - Gregory Letort thì Quang Hải gặp nhiều bất lợi về mặt thể chất tại môi trường bóng đá giàu thể lực như Pháp.

Thời gian thi đấu của Quang Hải ở Pau FC ngày một ít đi qua từng trận đấu. Ở 6 trận đấu trước đó, số phút của Quang Hải lần lượt là 30, 68, 63, 27, 17 và 5. Đặc biệt ở trận đấu gần nhất gặp Saint-Etienne, tiền vệ người Việt Nam còn không được thi đấu một phút nào.

Quang Hải đang bị đặt vào tình trạng "báo động" tại Pau FC nếu tiếp tục không thể hiện được phong độ ấn tượng. Bên cạnh đó, với khả năng đá phạt cực tốt, Saivet gần như chắc chắn là cái tên được lựa chọn mỗi khi tiền vệ này có mặt trên sân.

quanghaipau-_1_
Số phút thi đấu của Quang Hải ngày một giảm

Quang Hải đang bị đặt vào tình trạng "báo động" tại Pau FC nếu tiếp tục không thể hiện được phong độ ấn tượng. Bên cạnh đó, với khả năng đá phạt cực tốt, Saivet gần như chắc chắn là cái tên được lựa chọn mỗi khi tiền vệ này có mặt trên sân.

Lý giải về số phút thi đấu ngày càng ít đi của Quang Hải, chuyên gia bóng đá người Pháp và cũng là một nhà báo thể thao của tờ La Republique des Perenees - Gregory Letort nhận định:

“Rất khó để đánh giá một cầu thủ đến từ Việt Nam khi cậu ta mới thể hiện trong vòng 2 tháng. Quang Hải là người thay thế, tức Pau FC kỳ vọng đem cậu ấy về để thế chỗ Victor Lobry. Tuy nhiên, cậu ấy cũng cần thêm thời gian để có thể thi đấu tốt hơn tại Ligue 2.

Tôi cho rằng Quang Hải rất dũng cảm khi gia nhập Pau FC. Cậu ấy có đủ tố chất để chơi bóng ở Ligue 2 lâu dài. Hải là cầu thủ có năng khiếu, kỹ năng chơi bóng cũng rất ấn tượng nhưng cậu ấy chưa sẵn sàng về mặt thể chất. Đó là điểm hạn chế khiến Quang Hải chưa được tin dùng thường xuyên”.

Theo như nhận định của chuyên gia Gregory Letort, Quang Hải có điểm mạnh là kỹ năng chơi bóng nhưng điểm yếu là thể hình và thể lực. Đó cũng là những khó khăn được dự báo từ trước khi Quang Hải tới Pau FC.

298058869_5819115661434237_2550665989729040508_n (1)
Thể chất của Quang Hải là một vấn đề

Ngoài ra ngôn ngữ cũng đang là rào cản của tiền vệ sinh năm 1997. Thời điểm hiện tại anh mới chỉ giao tiếp ở mức cơ bản tuy nhiên HLV Tholot lại cần nhiều hơn thế. Ông muốn các cầu thủ thường xuyên trao đổi để hiểu nhau nhiều hơn.

“Tôi nghĩ cậu ấy đang thực sự tiến bộ và có thể làm tốt hơn nữa. Lời khuyên của tôi là hãy học thêm ngôn ngữ - ở đây là tiếng Pháp, nó sẽ giúp cậu ấy cảm thấy hòa nhập nhanh và mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, hãy làm việc, làm việc, làm việc thật nhiều để thực sự mạnh mẽ", Gregory Letort đưa ra lời khuyên cho Quang Hải.

Theo dõi Sports442 trên