sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

'Choáng' với những đặc quyền của Messi nếu đồng ý gia nhập Man City

Thứ sáu, 28/08/2020 11:33 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nếu chấp nhận đầu quân của Man City ở mùa giải tới, Lionel Messi sẽ nhận được vô số đặc quyền tại Etihad cả về tài chính lẫn những bản hợp đồng sáng giá.

Đầu tuần này, Messi gửi fax tới ban lãnh đạo Barcelona, nói rằng anh muốn rời CLB và đang có ý định kích hoạt một điều khoản trong hợp đồng cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này. Trong các đội bóng theo đuổi Messi, Man City là ứng cử viên hàng đầu.

Do đó, Man City hiện cũng ưu tiên bàn thảo những quyền lợi thoả thuận cá nhân mà Messi sẽ có được khi đến sân Etihad. “Man xanh” sẽ đảm bảo cho siêu sao Argentina mọi quyền lợi về tài chính ngang ngửa khi nhận ở Barcelona.

lionel-messi
Messi đang rất muốn rời Nou Camp ở mùa hè năm nay

Hiện Messi đang nhận ở Barcelona mức lương cơ bản khoảng 71 triệu euro/năm. Nếu cộng thêm các chi phí khác như tiền thưởng, bản quyền hình ảnh, thành tích cho CLB và cá nhân, cùng phí trung thành, thì mỗi năm siêu sao này có thu nhập khoảng 106 triệu euro/năm. Man City sẵn sàng đáp ứng đủ mọi nhu cầu về tài chính mà Messi nhận được tại Barcelona.

Ngoài ra, Man City còn trao quyền tối thượng cho siêu sao người Argentina sẽ trở thành đại sứ toàn cầu của tập đoàn City Football Group hiện đang sở hữu đến 17 CLB ở khắp thế giới từ Á sang Âu cho đến Mỹ và Úc. City Football Group cũng đang điều hành Man City, là công ty con của tập đoàn hùng mạnh Abu Dhabi United Group của UAE do tỉ phú Mansour bin Zayed Al Nahyan điều hành. 

lionel-messi-barcelona-2019-20-man-city-logo_ls8ghqzamn1d1d0m3ointqi10
Man City trao nhiều đặc quyền cho Messi

Ngoài thu nhập, Man City sẽ ký hợp đồng vô thời hạn với Messi, trong đó có 3 năm anh sẽ thi đấu cho đội bóng chủ sân Etihad ở Ngoại hạng Anh cùng mục tiêu tìm kiếm chức vô địch Champions League. Sau đó, Messi có thể đến Mỹ thi đấu tiếp cho CLB New York City FC (là đội bóng của City Football Group sở hữu) ở giải MLS cho đến khi muốn kết thúc sự nghiệp.

VIDEO: 10 khoảnh khắc thiên tài của Messi tại đấu trường La Liga

Theo dõi Sports442 trên