sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Cầu thủ Việt nghỉ Tết muộn, hội quân sớm để chuẩn bị cho V-League

Thứ sáu, 09/02/2024 13:58 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Vì giải vô địch quốc gia sẽ sớm trở lại ngay sau Tết Nguyên Đán, do vậy, nhiều đội bóng cũng buộc phải cắt giảm kế hoạch nghỉ Tết của các cầu thủ.

Sự trở lại của giải V-League 2023/24 vào ngày 17/2/2024 (mùng 8 Tết) với các trận đấu tại vòng 9 đã buộc nhiều đội bóng phải rút ngắn thời gian nghỉ Tết Nguyên đán so với các năm trước. Theo đó, nhiều câu lạc bộ đã quyết định chỉ cho cầu thủ nghỉ 4-5 ngày để sớm hội quân trở lại vào ngày 11 hoặc 12/2 (mùng 3 Tết) nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn sắp tới. Cụ thể, các đội như Hà Nội FC, Thanh Hóa, CLB TPHCM, Nam Định, CLB Công an Hà Nội... đã kết thúc việc tập luyện vào ngày 27 Tết.

van-quyet-ruc-sang-ha-noi-danh-bai-the-cong-viettel-1104
Cầu thủ Việt nghỉ Tết muộn, hội quân sớm để chuẩn bị cho V-League

Thậm chí, đội Thanh Hóa còn phải thi đấu trận giao hữu vào chiều 27, trước khi toàn đội được phép trở về nhà đón Tết. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ ngơi, các cầu thủ vẫn phải tuân thủ theo giáo án tập luyện của Ban huấn luyện để duy trì thể lực.

Giai đoạn nghỉ lễ này cũng là dịp để nhiều đội chuẩn bị lại lực lượng và bổ sung cầu thủ giữa hai giai đoạn. Trong đó, có 4 đội đã có sự thay đổi ở Ban huấn luyện với việc bổ nhiệm HLV trưởng mới ở CLB HA.GL, CLB Hà Nội, CLB Viettel và CLB Công an Hà Nội. Do đó, một số đội bóng cũng đã sớm lên kế hoạch để sẵn sàng cho giải đấu.

Tương tự, giải hạng Nhất Quốc gia cũng sẽ trở lại vào ngày 17/2, tức mùng 8 Tết Giáp Thìn 2024, điều này dẫn đến phần lớn các CLB chỉ cho cầu thủ nghỉ Tết khoảng từ 5 đến 7 ngày. So với các mùa giải trước, khi sau kì nghỉ Tết các CLB phải chờ đợi thêm một tháng để bắt đầu lịch thi đấu, năm nay họ phải chuẩn bị nhanh hơn vì giải đấu sẽ trở lại ngay sau kỳ nghỉ lễ.

hanoi-vs-cong-an-hanoi-6-1046
Cầu thủ Việt nghỉ Tết muộn, hội quân sớm để chuẩn bị cho V-League

Vì thời gian nghỉ Tết ngắn, các CLB ở hạng Nhất đang nỗ lực bù đắp tinh thần cho cầu thủ bằng việc trao các khoản thưởng Tết và hỗ trợ chi phí đi lại trong thời điểm cao điểm này, dù số tiền có giới hạn.

Theo thông tin tìm hiểu, CLB SHB Đà Nẵng đã thưởng 5 triệu cho các cựu binh, trong khi nhóm tân binh và cầu thủ ít kinh nghiệm nhận mức thưởng khác. CLB Huế, đội "hàng xóm", thưởng 2 triệu đồng và hỗ trợ chi phí tàu, xe cho các cầu thủ ngoại tỉnh. Trong khi đó, nhóm cầu thủ ngoại tỉnh của Long An được hỗ trợ vé máy bay,...

Theo dõi Sports442 trên