sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vui mừng vì thắng Việt Nam chưa lâu, ĐT Trung Quốc đã trở về mặt đất sau trận thua bạc nhược

Thứ bảy, 30/12/2023 19:38 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc hứng chịu bão chỉ trích vì thua bạc nhược đối thủ Tây Á trước thềm VCK Asian Cup 2024.

Đêm qua, ĐT Trung Quốc đã có trận giao hữu với đối thủ Oman trong nỗ lực hoàn thiện bộ khung để hướng tới VCK Asian Cup 2023. Chung cuộc, Trung Quốc để thua bạc nhược 0-2 và đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và truyền thông nước nhà. 

Đội tuyển Oman hiện xếp thứ 74 thế giới, cao hơn Trung Quốc 5 bậc. So với những gì đã thể hiện tại vòng loại World Cup 2022, Oman rõ ràng vượt trội Trung Quốc. Do vậy ở lần gặp lại nhau này, một thất bại với thầy trò HLV Jankovic là không bất ngờ.

Nhưng cách mà Trung Quốc gục ngã trước đại diện Tây Á khiến họ bị chỉ trích nặng nề. Cả trận, đội bóng xứ tỷ dân không tung ra được nhiều pha dứt điểm mà hầu như phải chịu trận. Bởi vậy, việc họ thủng 2 bàn dường như vẫn là ít so với thực tế trên sân.

eb9d919ce1d0088e51c1
Oman thắng nhẹ nhàng 2-0 trước ĐT Trung Quốc

Sohu đã dành những lời nặng nề để chỉ trích đội nhà: “Trong hiệp 1, các pha tấn công của tuyển Trung Quốc không mang lại kết quả. Khi kết thúc hiệp 1, nhiều cầu thủ Trung Quốc có dấu hiệu mệt mỏi. Đầu hiệp hai, HLV Jankovic đưa ra nhiều thay đổi nhưng ông không thể cứu vãn tình hình. 

Chơi bóng như thế này, thua là không thể bào chữa. Có lẽ sau trận này, các cầu thủ Trung Quốc sẽ phải toàn tâm toàn lực cho việc rèn luyện kỹ thuật và chiến thuật. Họ đã có đủ 26 người để sử dụng tại Asian Cup 2023. Nhưng đó là một tập thể yếu về chiến thuật, đuối về thể lực. Họ sẽ phải cố gắng nhiều nếu không muốn đại bại ở sự kiện sắp tới”.

Trên truyền hình, bình luận viên thể thao nổi tiếng Han Qiaosheng cũng tỏ ra chán nản với đội nhà: “Đội tuyển chúng ta thua không phải là điều đáng ngạc nhiên, mà đáng ngạc nhiên là cả trận, họ chỉ sút 7 lần mà không có quả nào trúng đích. Liệu chúng ta có thể lọt vào tứ kết Asian Cup như mục tiêu đặt ra? Hoàn toàn không thể! Nếu hỏi khi nào bóng đá Trung Quốc thành công, tôi nghĩ phải mất 20 năm”.

Theo dõi Sports442 trên