sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tin nóng ngày 12/12: HLV Gong Oh Kyun phải trả giá đắt, Công Phượng sang Thai League

Thứ ba, 12/12/2023 08:44 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Gong Oh Kyun bị đề nghị phạt bổ sung sau va chạm với Văn Kiên, Công Phượng sang Thai League là những thông tin đáng chú ý.

HLV CAHN Gong Oh Kyun bị đề nghị phạt bổ sung

Tình huống căng thẳng giữa HLV Gong Oh Kyun và Văn Kiên trong chuyến làm khách của CLB Công an Hà Nội đến sân Thiên Trường trở thành tâm điểm của vòng 5 V-League. Sau 2 ngày trận đấu diễn ra, đến nay vẫn có những tranh cãi gay gắt. 

Trong cuộc họp tổng kết vòng 5 V-League, ban tổ chức giải đã đề nghị ban kỷ luật của VFF đưa ra án phạt bổ sung với HLV Gong Oh Kyun và Trần Văn Kiên vì “gây ảnh hưởng đến hình ảnh chung giải đấu”. Dự kiến vào chiều 12/12 sẽ có quyết định cuối cùng về vụ việc này. Nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc và cầu thủ Trần Văn Kiên sẽ bị phạt tiền, cảnh báo về các án phạt nặng hơn nếu tái phạm trong tương lai.

gong-nam-dinh
Toàn cảnh vụ cãi vã giữa HLV Gong Oh Kyun và Văn Kiên tại sân Thiên Trường

Trong khi đó, sự cố xảy ra trong và sau trận đấu giữa MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Đông Á Thanh Hóa được xác định là những hành vi không đúng chuẩn mực, đi ngược lại tinh thần thể thao. Trên cơ sở đó, BTC giải cũng đã tổng hợp các tư liệu và gửi hồ sơ sang Ban kỷ luật LĐBĐVN đề nghị có những án phạt nghiêm khắc tới từng cá nhân, tập thể để xảy ra hình ảnh xấu xí này.

Công Phượng sang Thai League?

Theo nguồn tin uy tín cho hay, Công Phượng không trở lại Việt Nam mà gia nhập một đội bóng tại Giải Vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League 1). Trước đó, nhiều thông tin cho rằng, các đội bóng Thai League 1 cũng đang quan tâm đến việc chiêu mộ Công Phượng. Nếu Công Phượng sang Thai League, đây có thể coi là một lựa chọn hợp lý.

Bởi giải vô địch của Thái Lan có nhiều nét tương đồng với V-League và phù hợp với năng lực của Công Phượng, giúp chân sút này có cơ hội ra sân nhiều hơn. Thai League đã và đang là giải đấu số 1 Đông Nam Á, đồng thời cũng đứng hạng 5 tại khu vực Đông Á ở thời điểm hiện tại. 

cong-phuong-yokohama-fc-1702229776375700445621
Công Phượng sẽ sang Thai League thay vì quay lại Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên