sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

PV Thái Lan: "Quang Hải hãy học hỏi Chanathip, chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh của bóng đá ĐNA"

Thứ sáu, 17/06/2022 09:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Câu chuyện Quang Hải xuất ngoại thi đấu khiến truyền thông nước nhà tốn khá nhiều giấy mực . Và mới đây, báo chí Thái Lan cũng cho thấy sự quan tâm đặc biệt của họ về "thương vụ ồn ào" này.

Sau khi Quang Hải bày tỏ ý định muốn xuất ngoại thi đấu và quyết định chia tay CLB Hà Nội, câu hỏi về bến đỗ mới của tiền vệ 25 tuổi chưa bao giờ hết hot. Đã có nhiều tin đồn xuất hiện, thậm chí HLV Park Hang-seo cũng từng tiết lộ việc Quang Hải đã đàm phán với CLB của Áo. Tuy nhiên, suốt hơn 2 tháng nay, mọi thứ vẫn chỉ là lời đồn, chính chủ chưa từng lên tiếng. 

Quang-Hai-da-tran-san-nha-cuoi-cung-bat-khoc-chia-tay-fan-Ha-Noi-img-4542-1649343512-805-width740height493
Câu chuyện về bến đỗ mới của Quang Hải sau khi chia tay CLB Hà Nội khiến báo chí tốn khá nhiều giấy mực

Hôm 15/6, Quang Hải đăng tải lên trang Facebook cá nhân bức ảnh chụp tại Pháp. Một lần nữa, truyền thông nước nhà lại "nóng" lên, nhất là sau chia sẻ của người đại diện cầu thủ Nguyễn Đắc Văn. Cụ thể, ông Văn cho biết Quang Hải đã ký hợp đồng với một CLB ở Pháp và đang chờ hoàn tất các thủ tục để có thể công bố.

Trước ngày bến đỗ của Quang Hải lộ diện, chia sẻ với Toquoc.vn, phóng viên Tanit Earbsuk đến từ đài Thai PBS (Thái Lan) đã nhắc tới câu chuyện xuất ngoại của "ngôi sao bóng đá Thái Lan" Chanathip Songkrasin để minh chứng cho việc cầu thủ Đông Nam Á hoàn toàn có cơ hội khẳng định bản thân khi ra nước ngoài thi đấu, miễn là có đủ sự nỗ lực. 

"Khi Chanathip mới chuyển đến Consadole Sapporo, người hâm mộ bóng đá Thái Lan khá lo lắng. Ở tuổi 24, đó là lần đầu tiên cậu ấy thi đấu cho một CLB nước ngoài. Và thực sự lúc ban đầu, Chanathip đã mất nhiều thời gian để điều chỉnh. Thậm chí đá có những chỉ trích của dư luận, cho rằng tốt nhất Chanathip nên quay về Thai League còn hơn.

Nhưng Chanathip vẫn kiên trì ở lại Nhật Bản và không ngừng nỗ lực, sau đó như tất cả đều đã thấy, Chanathip dần trở thành trụ cột của Consadole Sapporo. Đó là một câu chuyện rất đáng để suy ngẫm. Hãy cùng chờ xem điều gì sẽ đến với Quang Hải".

img-bgt-2021-quang-hai-va-chanathip-la-hai-ngoi-sao-dang-chu-y-hang-dau-dong-nam-a-1640511753-width1280height890
Phóng viên Thái Lan cho rằng câu chuyện xuất ngoại của Chanathip và Quang Hải đều là cú hích đáng chú ý

Phóng viên Tanit Earbsuk cũng phân tích thêm: "Không quá khó hiểu nếu những CLB châu Âu có xu hướng chưa tin tưởng vào các cầu thủ Đông Nam Á. Bởi thế, điều Quang Hải cần làm là hãy chứng minh cho họ thấy năng lực của mình, của bóng đá Đông Nam Á.

Điều quan trọng nhất với Quang Hải là phải điều chỉnh bản thân thật nhanh để thích ứng được với môi trường mới. Chỉ khi quá trình thích nghi diễn ra nhanh, cậu ấy mới có cơ hội để ra sân thi đấu". 

Theo dõi Sports442 trên