sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Suýt 'chết hụt' trước Lào, U23 Việt Nam bừng tỉnh để thể hiện đẳng cấp ĐKVĐ ở những phút cuối

Chủ nhật, 20/08/2023 18:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Việt Nam xuất sắc giành được 3 điểm đầu tiên ở trận ra quân giải vô địch U23 Đông Nam Á nhờ chiến thắng trước Lào.

Trái với dự đoán ban đầu về một chiến thắng dễ dàng với U23 Việt Nam thì thực tế, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những phút thi đấu tương đối khó khăn trước U23 Lào ở trận ra quân giải U23 Đông Nam Á.

Hiệp 1, U23 Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm soát trận đấu. Chúng ta cũng đạt được mục tiêu là ghi bàn mở tỷ số. Cụ thể phút thứ 23, đoàn quân áo đỏ xuất sắc vươn lên dẫn trước sau khi tiền vệ Viettel FC Khuất Văn Khang thực hiện pha vảy má ngoài vào vòng cấm để Minh Khoa đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

u23 viet nam
U23 Việt Nam sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 23 của trận đấu với Lào.

Tuy nhiên sang hiệp 2, đoàn quân áo đỏ không còn duy trì được quyền kiểm soát thế trận của mình. Những quyền thay đổi người của Lào đã mang đến hiệu quả khi họ đã có được bàn quân bằng tỷ số. Xuất phát từ một pha treo bóng vào vòng cấm U23 Việt Nam, thủ môn Văn Chuẩn đấm bóng không tốt tạo cơ hội để Thipphachan gỡ hòa 1-1.

Rất may sau bàn quân bằng tỷ số, U23 Việt Nam vẫn giữ được sự điềm tĩnh. Và sau đó đoàn quân áo đỏ đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sự hưng phấn của Lào khiến họ đẩy cao đội hình và tạo điều kiện để tiền vệ Minh Quang bứt tốc, ghi bàn xuất sắc khiến thủ môn đối phương chỉ biết chôn chân bất lực. 

minh quang
Minh Quang ghi bàn quý giá trong lúc U23 Việt Nam bị choáng ngợp trước lối chơi của Lào.

Giải tỏa được tâm lý, chỉ 4 phút sau, nhận đường treo bóng đẹp từ đồng đội, Xuân Tiến xử lý gọn gàng và dứt điểm chích mũi giày tinh tế, nâng tỷ số lên 3-1 cho U23 Việt Nam. U23 Việt Nam chơi thong dong những phút cuối nhưng vẫn có thêm bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Vỹ Hào và khép lại màn ra quân với chiến thắng tưng bừng 4-1. 

Với chiến thắng này, cơ hội giành vé vào bán kết của U23 Việt Nam là rất rộng mở. Chỉ cần 1 trận hòa trước Philippines là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chắc suất đi tiếp với ngôi nhất bảng C. 

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Lào

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Lào:

Link VTV Go 

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Lào            

  • Thời gian: 16h00 hôm nay 20/8 
  • Địa điểm:  Rayong Provincial (Thái Lan) 
  • Giải đấu: Bảng C giải vô địch U23 Đông Nam Á 
  • Trực tiếp trên: SCTV15 và VTV 5

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Lào

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Ngọc Thắng, Duy Cương, Mạnh Hưng, Văn Khanh, Văn Trường, Đức Việt, Phi Hoàng, Quốc Việt, Vỹ Hào, Đình Duy. 
  • U23 Lào: Lokphathip, Khamsa Nga, Anoulack, Inthachuk, Anousone, Chanthavixay, Thipphachan, Soukphachan, Damoth, Chittakone, Xayyalath. 

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Lào

U23 Việt Nam sẽ khởi đầu giải U23 Đông Nam Á bằng cuộc chạm trán với đối thủ bị đánh giá thấp hơn - U23 Lào. Với vị thế là nhà đương kim vô địch mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn là một chiến thắng và giành trọn 3 điểm một cách thuyết phục. 

Nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không tung ra lực lượng mạnh nhất ở cuộc đối đầu này bởi muốn giữ quân cho những toan tính xa hơn. U23 Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu, dù chỉ tham dự với lực lượng U20, U21 nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá "đoàn quân áo đỏ" đủ sức tiến vào vòng knock out.

u23 viet nam
U23 Việt Nam hướng đến một chiến thắng tưng bừng trước Lào.

Nói vậy không có nghĩa là U23 Việt Nam được chơi thong dong và chủ quan trước Lào. Đội bóng xứ triệu voi đang cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ ở giải trẻ khu vực 2 năm trở lại đây. ​U23 Đông Nam Á cũng là đấu trường mà họ chuẩn bị kỹ lưỡng và đặt rất nhiều kỳ vọng. Đáng tiếc ở trận ra quân gặp Philippines, đội bóng vẫn bộc lộ rất nhiều lỗ hổng trong lối chơi và đã 2 lần "chết hụt". 

Với những nhận định trên, khả năng U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Lào là khá cao. Tuy nhiên sẽ là một chiến thắng không hê dễ dàng. 

Theo dõi Sports442 trên