sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Hạ đo ván 'đội bóng lót đường', U23 Việt Nam cho châu lục thấy sức mạnh của nhà vô địch ĐNÁ

Thứ tư, 06/09/2023 20:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Không nằm ngoài dự đoán, U23 Việt Nam đã có được chiến thắng đầu tay ở vòng loại U23 châu Á trước đội bóng yếu Guam.

Chỉ phải chạm trán đội bóng yếu nhất bảng U23 Guam ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á, chiến thắng ngay từ ban đầu đã được nhận định khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Trossier.

Tuy nhiên những tình huống phối hợp tấn công kém hiệu quả đã khiến U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên. Là người chơi cao nhất ở trận đấu này nhưng Văn Tùng lại tỏ ra khá vô duyên trong khâu ghi bàn.

Phải chờ đến phút thứ 33, CĐV trên sân Việt Trì mới được ăn mừng bàn thắng của U23 Việt Nam. Xuất phát từ đường tạt chuẩn xác từ Thanh Nhàn, cầu thủ của CAHN Văn Đô đã có pha dứt điểm gọn gàng vào góc lưới, không cho thủ thành Guam bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

u23 viet nam
Văn Đô (số 7) ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam trước Guam.

Có được bàn mở tỷ số, đoàn quân áo đỏ chơi thăng hoa hơi. Đáng tiếc mọi cơ hội vẫn chưa được cụ thể hóa thành bàn thắng. Và người hâm mộ phải chờ đợi nhiều hơn từ màn thể hiện của các cầu thủ ở hiệp 2.

Ngay từ những phút đầu của hiệp thi đấu thứ 2, U23 Việt Nam đã cho thấy sự áp đảo. Cầu thủ vào sân thay người Hồ Văn Cường chơi ấn tượng khiến các mảng miếng tấn công của đội chủ nhà có hiệu quả hơn. Anh cũng chính là chủ nhân của pha lập công thứ 3 vào lưới U23 Guam. Trước đó bàn thắng thứ 2 của U23 Việt Nam đến từ tình huống đá phạt đền thành công của Văn Tùng.

ho van cuong
Hồ Văn Cường vào sân từ hiệp 2 và ngay lập tức có cho mình được pha lập công.

Những phút cuối trận, U23 với lợi thế dẫn 3 bàn chơi khá ung dung. Tuy nhiên các học trò của HLV Troussier vẫn dễ dàng ghi thêm được 3 bàn thắng nữa ở phút thứ 80, 84 và 90 của trận đấu. Những người điền tên mình lên bảng tỷ số là Thanh Nhàn, Văn Toản và Bùi Vĩ Hào. 

Chiến thắng tưng bừng 6-0 sẽ là nguồn động lực cực lớn để U23 Việt Nam tự tin hơn ở 2 trận đấu quan trọng còn lại ở vòng loại.  

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Guam   

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Guam:

Link VTV Go

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Guam              

  • Thời gian: 19h00 hôm nay 6/9 
  • Địa điểm: Sân Việt Trì (Phú Thọ) 
  • Giải đấu: Bảng C vòng loại U23 châu Á  
  • Trực tiếp trên: VTV5

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Guam  

  • U23 Việt Nam: Văn Việt, Tuấn Tài, Ngọc Thắng, Duy Cương, Minh Trọng, Thái Sơn, Đức Tú, Văn Khang, Thanh Nhàn, Văn Tùng, Văn Đô.
  • U23 Guam: Josiah Jones; Joshua Bamba, Levi Buckwalter, Nicolas Chargualaf, Gio De Vera; Caleb Elwell, Daniel Glasscock, Meto Harmon, EJ Manibusan, Nate Mortera, Jude Bischoff.

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Guam

​Trước khi trải qua vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam đã có một hành trình không thể ấn tượng hơn với chức vô địch U23 Đông Nam Á. Đây được xem là động lực rất lớn để các chiến binh Sao Vàng có thêm sự tự tin, sẵn sàng giành lấy tấm vé tham dự VCK U23 châu Á lần thứ 4 liên tiếp. 

u23 viet nam
U23 Việt Nam hướng đến mục tiêu thắng đậm Guam để giành trọn 3 điểm.

Lương Duy Cương và các đồng đội sẽ có trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á chạm trán đội bóng tương đối xa lạ U23 Guam. Tuy chưa từng đối đầu nhau trong quá khứ nhưng Việt Nam vẫn có thể nhận định được sức mạnh của Guam. 

Suốt nhiều năm liền, đội bóng này chỉ được xem là đội "lót đường" ở các giải đấu khu vực. Trước thềm giải đấu, họ cũng không thể hiện được sự tiến bộ nhiều khi để thua Quần đảo Bắc Mariana - đội bóng thậm chí mới chỉ là thành viên của AFC chứ chưa được FIFA công nhận là thành viên chính thức. 

Dễ dàng nhận định, đoàn quân của HLV Troussier chắc chắn sẽ giành phần thắng trong trận đấu vào tối nay, thậm chí là thắng đậm để tích lũy hiệu số, tạo khoảng cách an toàn với hai đối đầu khó lường hơn ở bảng C và U23 Singapore và đặc biệt là U23 Yemen. 

Theo dõi Sports442 trên