sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

HLV Troussier: 'U23 Việt Nam là số 1 Đông Nam Á, cần vươn tầm ra châu lục'

Thứ ba, 05/09/2023 11:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong chia sẻ trước thềm vòng loại U23 châu Á, HLV Troussier khẳng định U23 Việt Nam đã là đội bóng số 1 khu vực.

Sau khoảng thời gian chờ đợi thì ngày mai 6/9, vòng loại U23 châu Á sẽ chính thức khởi tranh. U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier cũng có trận ra quân gặp đối thủ Guam trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ). Và ngay trước thềm giải đấu, thuyền trưởng Troussier cũng đã có những chia sẻ quan trọng.

"Tôi xin chào mừng sự hiện diện của cả 3 đội tuyển cùng bảng U23 Việt Nam. Tôi chúc họ có những trải nghiệm tốt đẹp. U23 Việt Nam là chủ nhà nên được đánh giá mạnh nhất nhưng đó chỉ là về mặt lý thuyết, còn trên sân mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng loại và chúng tôi đang rất nóng lòng để hướng tới trận đấu ra quân vào ngày mai", HLV Troussier khẳng định trong cuộc họp báo trước khi vòng loại khởi tranh.

hlv troussier
HLV Troussier tin tưởng vào sức mạnh của U23 Việt Nam.

Khi được hỏi về khó khăn khi thi đấu ở Phú Thọ nhưng lại đóng quân ở Hà Nội, HLV Troussier khẳng định: "Mọi người nghĩ rằng Hà Nội và Phú Thọ xa nhau, nhưng thực tế di chuyển chỉ mất 1 tiếng mà thôi. Lý do là bởi với cương vị là HLV trưởng của cả U23 và ĐT Việt Nam, tôi đánh giá cả hai đội này đều có nhiệm vụ riêng trong tháng 9, nên tôi quyết định đặt đại bản doanh tại liên đoàn. 

Đây là điều quen thuộc khi các cầu thủ sinh hoạt ở CLB. Trước đây khi tôi còn làm ở PVF hay ở những CLB khác thì các cầu thủ cũng vậy. Ngoài ra, tôi muốn tạo môi trường giống CLB khi di chuyển đến và về tới sân, làm sao các cầu thủ được thoải mái nhất và không bị bó buộc vào việc phải đóng quân tại một nơi". 

u23 viet nam
U23 Việt Nam hướng đến thành tích khả quan tại đấu trường châu lục.

HLV Troussier cho rằng tập luyện chỉ thuần túy là bước khởi đầu và điều quan trọng là những gì cầu thủ thể hiện trên sân: "Chúng ta cần hiểu tập luyện chỉ là tập luyện, và triết lý đôi khi chỉ là lời nói. Kết quả chỉ được thể hiện qua những gì thi đấu trên sân. Cầu thủ thi đấu càng nhiều sẽ càng tích lũy được kinh nghiệm. 

Đương nhiên khi bước vào giải đấu chính thức, mỗi trận đấu có một tính chất khác nhau, cách tiếp cận trận đấu đều khác nhau và trước mỗi trận cần chuẩn bị đội hình khác nhau. U23 Việt Nam đang có vị thế số 1 Đông Nam Á nhưng tôi tới đây không phải chỉ giữ vững vị trí này, mà còn phải giúp các cầu thủ vượt ngưỡng và có sự bứt phá tốt hơn nữa, vươn tầm ra châu lục". 

Theo dõi Sports442 trên