sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Báo Trung Quốc ngán ngẩm tột cùng vì đội nhà kém thành tích đội bóng Việt Nam

Thứ ba, 05/09/2023 10:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng khi đội nhà kém thành tích của U16 PVF ở giải Shanghai Future Star Cup 2023.

Tại giải Shanghai Future Star Cup 2023 chứng kiến màn trình diễn ấn tượng cùng phong độ thăng hoa của U16 PVF. Theo đó, đại diện Việt Nam đã lần lượt đả bại hai đội bóng mạnh là U16 Man City và U16 Học viện Aspire (Qatar)

Đến trận bán kết, đoàn quân của HLV Nguyễn Duy Đông đã không thể tạo nên bất ngờ và để thua chung cuộc 1-4 trước U16 Cerezo Osaka (Nhật Bản). 

Tuy nhiên sau đó, U16 PVF tiếp tục cho thấy màn trình diễn ấn tượng khi xuất sắc giành chiến thắng trước đội bóng được đánh giá cao hơn là U16 Porto với tỷ số 4-1 (pen) sau trận hòa 1-1, qua đó giành hạng Ba giải Shanghai Future Star Cup năm nay. Thành tích của U16 PVF là sự khích lệ lớn cho công tác đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam.

u16 vpf
U16 VPF giành hạng 3 tại giải Shanghai Future Star Cup 2023

Trong khi đó, đại diện chủ nhà U16 Thượng Hải chỉ xếp thứ 7 chung cuộc. Điều này khiến truyền thông Trung Quốc không khỏi thất vọng và ngao ngán khi nhìn vào thành tích của U16 PVF.

Cụ thể, trang Shanghai Observer bình luận: “Giải đấu diễn ra hấp dẫn nhưng trận chung kết lại là giữa 2 đội bóng từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Vị trí thứ ba cũng thuộc về 1 đội bóng châu Á: U16 PVF của Việt Nam. Shanghai Future Star Cup đã chỉ ra khoảng cách giữa bóng đá trẻ Trung Quốc với các nền bóng đá châu Á khác”.

u16 vpf 3
Truyền thông Trung Quốc dành lời khen cho công tác đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam. Ảnh: PVF

Bên cạnh đó, trang Shanghai Observer cũng dẫn lời của HLV U16 Thượng Hải - Tao Jin: “Đội tuyển Trung Quốc thua đội tuyển Việt Nam có thể do phong độ ở thời điểm đó.

Nhưng sự tiến bộ không ngừng của đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam là một thực tế mà chúng ta phải đối mặt. Họ đang dần bắt kịp với bóng đá trẻ Trung Quốc”.

Giải Shanghai Future Star Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc với sự tham dự của 8 đội bóng đến từ 8 lò đào tạo trẻ các nước là PVF (Việt Nam), Man City, Tottenham (Anh), Cerezo Osaka (Nhật Bản), Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), Aspire (Qatar), Porto (Bồ Đào Nha) và chủ nhà SFA (Trung Quốc).

Theo dõi Sports442 trên