sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

HLV Troussier phát cáu với U23 Việt Nam ngay trước trận ra quân giải châu lục

Thứ tư, 06/09/2023 07:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Troussier bày tỏ sự không hài lòng về một số cầu thủ của U23 Việt Nam trong buổi tập trước thềm toàn đội bước vào trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2024.

Chiều 5/9, U23 Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội) nhằm chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024, diễn ra trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Trước đó, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ của U23 Việt Nam chinh chiến vòng loại giải châu lục. Đây là bản danh sách đã được rút gọn 12 cái tên so với danh sách hội quân trước đó.

u23 viet nam tap luyen
U23 Việt Nam tích cực tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024

Tương tự các buổi tập vừa qua, HLV Troussier cho U23 Việt Nam tập các bài tập phối hợp nhỏ, kết hợp triển khai tấn công.

Nhìn chung, các cầu thủ U23 Việt Nam đã nắm vững và thực hiện tương đối đảm bảo yêu cầu chiến thuật của ban huấn luyện.

Tuy nhiên, HLV Troussier đôi lúc vẫn tỏ ra không hài lòng với kỹ năng xử lý của một số học trò. Chiến lược gia người Pháp đã phải lớn tiếng nhắc nhở một số cầu thủ chơi bóng chưa hợp lý, cũng như đôn đốc toàn đội gia tăng tốc độ triển khai bóng.

hlv troussier noi gian
HLV Troussier đôi lúc phát cáu trong quá trình chỉ đạo U23 Việt Nam ở buổi tập gần nhất

Phát biểu trong buổi họp báo trước thềm bước vào trận ra quân, HLLV Troussier khẳng định: “Tập luyện chỉ là tập luyện mà thôi. Triết lý cũng chỉ là lời nói. Kết quả là màn trình diễn trên sân của cầu thủ. Tôi tin nếu được thi đấu nhiều, các cầu thủ sẽ tích lũy được kinh nghiệm. Tôi coi việc điều chỉnh thông qua từng trận đấu là công việc chính”.

“Mỗi trận đấu sẽ khác nhau, cầu thủ khác nhau tùy theo đối thủ. Hiện chúng ta có vị thế số 1 Đông Nam Á. Tôi đến đây làm việc để giúp các cầu thủ vượt ngưỡng ở tầm khu vực và thế giới”, chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

Tại vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đối thủ Đảo Guam, Yemen và Singapore. Đây được đánh giá là một bảng đấu "dễ thở", qua đó thầy trò HLV Philippe Troussier hoàn toàn sáng cửa để tiến vào VCK giải đấu, hơn thế là với ngôi nhất bảng.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U23 Guam vào lúc 19h ngày 6/9, gặp U23 Yemen 19h ngày 9/9 và gặp U23 Singapore cũng vào lúc 19h ngày 12/9 tới.

Theo dõi Sports442 trên