sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Park Hang-seo: "CLB ở Áo sẽ huỷ hợp đồng ngay lập tức nếu Quang Hải chấn thương"

Thứ ba, 31/05/2022 14:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về tương lai của Quang Hải cũng như lý do anh không tham dự SEA Games 31 trong buổi họp báo trước trận giao hữu gặp Afghanistan.

Tương lai của Quang Hải là một đề tài được bàn tán sôi nổi suốt thời gian qua, nhất là sau thời điểm CLB Hà Nội xác nhận tiền vệ tài hoa sẽ ra đi vào ngày 14/3. Tuy nhiên mọi chuyện từ giờ sẽ không còn là đồn đoán khi trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Afganistan, HLV Park Hang-seo xác nhận tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ sang Áo chơi bóng.

quang-hai
Quang Hải sẽ chia tay Hà Nội FC để đến thi đấu cho CLB ở Áo vào mùa giải tới

Trước đó, phía đội bóng thủ đô cũng đưa ra đề nghị hấp dẫn, bao gồm mức lương 300 triệu/tháng chưa kể lót tay. Tuy nhiên, phía Quang Hải đã từ chối đề nghị này, và lựa chọn chia tay Hà Nội FC. Ở tuổi 25, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 thể hiện quyết tâm muốn ra nước ngoài thi đấu để thăng tiến hơn nữa hoặc ít nhất có thêm kinh nghiệm chơi bóng cũng như đánh giá được trình độ bản thân. 

Trong buổi họp báo, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đồng thời cho biết lý do tiền vệ số 19 của đội tuyển Việt Nam không tham dự kỳ Đại hội thể thao trên sân nhà. 

"CLB ở Áo của Quang Hải họ có nhiều điều khoản, trong đó có nói nếu Quang Hải chấn thương thì sẽ huỷ mọi điều khoản. Vì vậy nếu để Quang Hải tham dự SEA Games thì sẽ sẽ rất khó cho. Tôi cũng đã trao đổi với Hải để chắc chắn, tránh chấn thương đáng tiếc chúng tôi đã quyết định không để Quang Hải dự SEA Games", HLV Park Hang-seo nói. 

hlv-park-hang-seo-noi-dieu-bat-ngo-chuyen-quang-hai-xuat-ngoai
Lý do Quang Hải không dự SEA Games là do HLV Park Hang-seo không muốn anh gặp chấn thương

Về việc gọi Quang Hải lên tuyển Việt Nam đá giao hữu với Afganistan, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Trước trận đấu này, tôi đã hỏi rằng Quang Hải có muốn tập trung đội tuyển ở đợt này hay không. Cậu ấy nói muốn được lên tuyển vì lâu nay chưa được thi đấu. Tôi tôn trọng ý kiến đó. Cậu ấy sẽ có cơ hội ra sân trước Afghanistan, còn việc có đá chính hay không hoặc ra sân vào thời điểm nào thì chưa thể nói được”.

Quang Hải bắt đầu chơi ở V.League trong màu áo Hà Nội FC từ năm 2016. Đến nay, anh đã thi đấu 125 trận tại V.League, 23 trận tại đấu trường châu Á cho đội bóng thủ đô. Quang Hải đã ghi tổng cộng 36 bàn cho Hà Nội FC ở 2 mặt trận này. Không thể phủ nhận, anh chính là một trong trụ cột chính của đội bóng thủ đô. 

Theo dõi Sports442 trên