sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Mai Đức Chung trăn trở: "Nếu các cầu thủ chỉ ăn mỳ tôm thì không đủ sức chiến đấu"

Thứ sáu, 28/10/2022 10:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chế độ dinh dưỡng của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup là điều mà HLV Mai Đức Chung và BHL dành sự quan tâm đặc biệt.

Sau khi lễ bốc thăm chia bảng World Cup bóng đá nữ 2023 kết thúc, HLV Mai Đức Chung đã có chuyến khảo sát điều kiện sân bãi cũng như nơi tập luyện tại New Zealand. Theo đó, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam đánh giá rất cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà cũng như sự hỗ trợ chu đáo từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. 

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung tham dự Lễ bốc thăm chia bảng World Cup bóng đá nữ

Dẫu vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn còn những trăn trở riêng. Theo đó, chiến lược gia kỳ cựu khá đắn đo về chế độ dinh dưỡng của ĐT nữ Việt Nam. Ông chia sẻ: "Tôi cũng có chút băn khoăn, liệu vận động viên có hợp với khẩu vị ăn tại đây không. Nếu chỉ ăn mì tôm thì không thể có sức thi đấu. Chúng ta cần bổ sung các thức ăn tại đây để tăng cường sức mạnh thể lực.

Tôi hy vọng các vận động viên đã từng thi đấu tại nhiều quốc gia, khu vực sẽ dần thích nghi với thức ăn tại đây để đủ sức thi đấu”. 

dt nu an my goi
HLV Mai Đức Chung lo lắng về chế độ ăn uống của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup

Bên cạnh đó, thời tiết khác biệt giữa New Zealand và Việt Nam cũng là điều khiến HLV Mai Đức Chung khá bận lòng: "Thời điểm thi đấu là tháng 7, mùa đông tại New Zealand không chỉ lạnh mà còn có gió lớn. Đây sẽ là khó khăn lớn cho cầu thủ Việt Nam khi chúng ta đến từ vùng nhiệt đới. Đội cần tập luyện và có đủ trang thiết bị giữ ấm cho vận động viên trước khi tập luyện và thi đấu”.

Ở lần đầu tiên tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, ĐT nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung được nhận định sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi Wphải nằm cùng bảng với ĐT Mỹ và ĐT Hà Lan khi đây lần lượt là nhà đương kim vô địch và Á quân của kỳ World Cup trước.

Theo kế hoạch, hôm nay (28/10), đoàn công tác của LĐBĐVN sẽ khởi hành về nước lúc 16h00 (giờ địa phương) từ sân bay quốc tế Auckland. Sau khi trở về nước, HLV Mai Đức Chung tương đối bận rộn khi cùng tuyển nữ Việt Nam có khá nhiều trận đấu giao hữu. Hiện tại, đã có một số đội tuyển châu Âu như Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha ngỏ ý muốn mời ĐT nữ Việt Nam thi đấu giao hữu.

ĐT nữ Việt Nam nhận món quà đặc biệt 
Theo dõi Sports442 trên