sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đoàn Văn Hậu: "Khi ở Hà Lan, tôi khá rén... Quang Hải rất dũng cảm khi xuất ngoại"

Thứ bảy, 24/09/2022 10:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu bày tỏ sự đồng cảm khi xuất ngoại sang châu Âu thi đấu với người đàn anh Nguyễn Quang Hải.

Tiền vệ Quang Hải đang trải qua giai đoạn tương đối khó khăn trong màu áo của Pau FC. Số phút thi đấu ở CLB của Quang Hải ngày càng giảm dần và đến thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của Hà Nội FC vẫn chưa tạo ra được dấu ấn rõ nét, anh dường như "khuất bóng" trong sơ đồ chiến thuật của thuyền trưởng Didier Tholot. 

QuangHai-VanHau-DucChinh-TienDung-01

Giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà không khỏi đặt nhiều nghi ngại về tương lai ở trời Âu của tiền vệ tài hoa này. Dẫu vậy, người đàn em thân thiết với Quang Hải và cũng từng có khoảng thời gian thi đấu ở châu Âu là Đoàn Văn Hậu vẫn dành cho đàn anh của mình sự tin tưởng đặc biệt. Trải lòng trên MyCeleb.vn, hậu vệ CLB Hà Nội bày tỏ: 

"Anh Hải thật sự rất dũng cảm mới xuất ngoại. Lúc quyết định đi, đấy là một quyết định dũng cảm của anh ấy. Anh ấy dám chấp nhận, vượt ra khỏi giới hạn của bản thân, đấy là một cái dũng cảm. Tôi hi vọng là mọi người sẽ ủng hộ những cái bước đi như thế, để sau này sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam thi đấu ở nước ngoài hơn nữa.

Được sang thi đấu ở những nền bóng đá lớn như thế, đó là vinh dự của một đời cầu thủ.Tôi hi vọng người dân Việt Nam sẽ ủng hộ, cũng hi vọng qua từng trận đấu, từng buổi tập, anh Hải sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn và thành công ở bên đó". 

Đoàn Văn Hậu từng có khoảng thời gian thi đấu ở châu Âu cho CLB Heerenveen (Hà Lan) từ tháng 9/2019 đến tháng 7/2020. Với hậu vệ gốc Thái Bình, đó thật sự là khoảng thời gian khó khăn và rất nhiều thử thách: 

"Khi tôi ở bên ấy (Hà Lan), tôi khá rén, các cầu thủ bên ấy vào bóng rất mạnh, tập luyện cũng vậy, tốc độ nhanh, một buổi tập nó nhanh, chất lượng chuyên môn rất cao.Tôi cảm giác ngày nào tôi cũng phải căng não ra tập luyện, suy nghĩ, vì tốc độ tập luyện và sự căng thẳng lên cao lắm, mình lúc nào cũng phải tập trung". 

Theo dõi Sports442 trên