sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Đại thắng Guam, HLV Troussier đánh tiếng hài lòng với hơn 80 cầu thủ của U23 Việt Nam

Thứ tư, 06/09/2023 21:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier đã có những nhận xét đáng chú ý về màn trình diễn của U23 Việt Nam trong trận đấu ra quân vòng loại U23 châu Á.

Không nằm ngoài dự đoán, U23 Việt Nam dễ dàng có được chiến thắng tưng bừng 6-0 trước đối thủ yếu Guam ở lượt trận ra quân vòng loại U23 châu Á. Những cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của đội bóng áo đỏ đều đã có được cho mình pha lập công riêng. 

Màn trình diễn của U23 Việt Nam được đánh giá đã thay đổi hoàn toàn trong hiệp thi đấu thứ 2. Trước đó ở hiệp 1, chúng ta chỉ có một bàn thắng duy nhất nhờ pha lập công của cầu thủ số 7 Văn Đô. Và 5 bàn thắng còn lại đều được ghi trong hiệp 2. 

u23 viet nam
U23 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại vòng loại U23 châu Á.

Về phía HLV Troussier, ông cũng đã có những nhận xét đáng chú ý về màn trình diễn của U23 Việt Nam ở trận đấu này. Theo đó chiến lược gia người Pháp cho biết:

“Với tư cách HLV trưởng, tôi chúc mừng các cầu thủ của tôi. Cách chơi và sự quyết tâm, đoàn kết tới cuối cùng. Dĩ nhiên mục tiêu là thắng. Nhưng ngoài ra còn phải thắng đúng như những gì chuẩn bị, tập luyện.

Hôm nay nhiều cầu thủ kiên trì, đưa ra những quyết định phù hợp nhất. Đó là những gì toàn đội hướng tới. Tất nhiên sẽ có nhiều chỉ trích, bởi đội có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Chúng tôi có thể ghi nhiều thêm 3 bàn. Nhưng các cầu thủ đang hoàn thiện, họ ngày càng xử lý tỉnh táo hơn”.

hlv troussier
HLV Troussier ở phòng họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam vs Guam.

Một số cái tên đáng chú ý trong trận đấu cũng được HLV Troussier nhắc đến: "Sự xuất hiện của Hồ Văn Cương đã giúp ích nhiều cho toàn đội. Tôi biết điểm yếu của Guam là ở 2 biên và tôi yêu cầu các học trò khai thác vào điểm yếu này để ghi bàn. Ở cánh còn lại, tiền vệ Khuất Văn Khang sau khi được tung vào sân đã phối hợp khá ăn ý với Minh Trọng và có màn trình diễn tốt".

Sau cùng, ông nhấn mạnh: "Đối với cá nhân tôi thì chưa có cầu thủ nào chắc suất thi đấu cho U23 Việt Nam. Với lứa U23 này, có khoảng 80 cái tên mà có thể đáp ứng tạm ổn yêu cầu của tôi. Những cầu thủ ra sân hôm nay là những người phù hợp nhất nhưng chưa chắc sẽ ra sân ở những trận đấu tiếp theo".

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ có 3 ngày nghỉ trước khi bước vào cuộc chạm trán với đối thủ đáng gờm nhất bảng là U23 Yemen. Trường hợp để thua Yemen, đoàn quân của HLV Troussier coi như mất cơ hội giành ngôi đầu bảng C và sẽ phải chờ đợi kết quả từ bảng đấu khác với hy vọng giành vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt. Vậy nên trận đấu thứ 2 trên sân Việt Trì là cực kỳ quan trọng. 

Theo dõi Sports442 trên