sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Chưa thể giương cao lá cờ Đông Nam Á, Indonesia nối gót Việt Nam bị loại ở ASIAD

Thứ năm, 28/09/2023 17:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng U23 Indonesia vẫn phải nói lời chia tay với ASIAD 2023 sau trận thua trước Uzbekistan.

Chiều 28/9, đại diện tiếp theo của bóng đá ĐNÁ là U23 Indonesia chính thức bước vào tranh tài ở trận đấu vòng 1/8, chạm trán đối thủ từ khu vực Tây Á Uzbekistan. Khó khăn là điều được dự đoán từ trước với đại diện ĐNÁ.

Trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, hàng thủ của U23 Indonesia luôn đặt trong tình trạng đáng báo động. Có những thời điểm U23 Uzbekistan tạo ra các pha tấn công sắc nét, đáng chú ý nhất phải kể đến tình huống ở phút 30 với pha băng cắt của Norchaev hay cú đá sấm sét bên ngoài vòng cấm của đội trưởng Jasurbek Jaloliddinov ở phút 42.

Tuy nhiên rất may đội bóng áo đỏ lại có được thủ môn Ernando Ari – người chơi cực kỳ xuất sắc. Cũng nhờ vậy, đội bóng Đông Nam Á thành công giữ sạch lưới ở hiệp thi đấu đầu tiên. 

indonesia vs uzbekistan
U23 Indonesia đã khiến Uzbekistan gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu ở vòng 1/8.

Sang hiệp 2, U23 Uzbekistan tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn mở tỷ số. Nhưng đáng khen là hàng thủ của Indonesia vẫn trụ vững và thi đấu cực kỳ tập trung. Việc Indonesia không ngại va chạm ở những pha tranh chấp giữa sân khiến đại diện Tây Á gặp nhiều khó khăn. 

Nhịp độ trận đấu có dấu hiệu trùng xuống ở những phút cuối trận. Cả U23 Indonesia lẫn Uzbekistan đã không còn dám mạo hiểm tấn công và đều thi đấu khá cầm chừng. Hai đội buộc phải kéo nhau vào 30 phút hiệp phụ đầy căng thẳng sau đó. 

u23 indonesia
U23 Indonesia và Uzbekistan phải phân định thắng thua ở hiệp phụ.

Tại đây điều mà Uzbekistan chờ đợi suốt 2 hiệp thi đấu chính thức là bàn thắng đã đến với họ từ rất sớm. Trong một tình huống lộn xộn sau pha đá phạt góc, Sherzod Esanov đã tận dụng thời cơ và dứt điểm chớp nhoáng để lập công cho đội bóng Tây Á.

U23 Indonesia sau đó nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và thực tế họ cũng đã đưa được bóng vào lưới Uzbekistan nhưng đáng tiếc trọng tài lại thổi việt vị ở tình huống này. Việc phải chơi thiếu người ở những phút cuối khiến Indonesia lực bất tòng tâm và để đối thủ ghi thêm 1 bàn thắng nữa. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho Uzbekistan và U23 Indonesia là đại diện tiếp theo của ĐNÁ, sau U23 Thái Lan phải nói lời chia tay với giải đấu. 

Theo dõi Sports442 trên