sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Bại tướng thầy Park giúp đội bóng ĐNÁ đi vào lịch sử giải đấu 'mười năm có một'

Thứ bảy, 14/10/2023 15:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon thành công tiến vào trận chung kết Merdeka Cup sau 10 năm.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Pan Gon, ĐT Malaysia có cuộc đối đầu thú vị với Ấn Độ trong trận bán kết duy nhất của Merdeka Cup 2023. Trước đó vì Palestine đã rút lui khỏi giải nên Tajikistan được đặc cách vào chơi trận chung kết. 

Được sự ủng hộ của hơn 40 vạn khán giả trên sân nhà nên dù phải chạm trán đối thủ xếp trên 32 bậc trên BXH FIFA nhưng "Bầy hổ" vẫn thi đấu cực kỳ tự tin. Nhập cuộc hứng khởi và giành quyền kiểm soát bóng cũng giúp đại diện ĐNÁ có bàn thắng từ khá sớm. 

dt malaysia
ĐT Malaysia thi đấu hứng khởi trước Ấn Độ (Ảnh: Bernama)

Cụ thể, ngay phút thứ 6, Dion Cools đã có một pha vô-lê cận thành đẹp mắt sau tình huống đánh đầu chuyền bóng trong vòng cấm của đồng đội. Tuy nhiên đội chủ nhà đã không thể bảo toàn được lợi thế của mình quá lâu. 

Chỉ 6 phút sau, Ấn Độ đáp trả với bàn san bằng 1-1. Từ pha đánh gót chuyền bóng trong vòng cấm sau quả căng ngang ở cánh phải, Mahesh Singh vuốt bóng đẹp mắt ghi bàn thắng cho đội khách. Bàn quân bình tỷ số giúp thế trận trở nên giằng co căng thẳng. 

Bước ngoặt tiếp theo đến ở phút thứ 20 khi trọng tài cho chủ nhà được hưởng quả 11m. Arip Aiman Hanapi đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn để nâng tỷ số lên 2-1. Đến phút 42, ngôi sao Faisal Halim có tình huống đột phá rồi tung cú dứt điểm trực diện, giúp "Hổ Mã Lai" kết thúc hiếp 1 với lợi thế dẫn trước 3-1. 

F8U_pmWbUAAlqkZ
ĐT Malaysia tiến vào trận chung kết Merdeka Cup 2023 sau mười năm.

Sang hiệp 2, ĐT Ấn Độ đã lấy lại tinh thần và thi đấu khởi sắc hơn. Đội khách nhen nhóm hy vọng gỡ hòa sau tình huống  Sunil Chhetri đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Thực tế có thể đã có một kết quả khác cho Ấn Độ nếu ở phút 55, trọng tài cho không khước từ bàn thắng mười mươi của họ vì cho rằng bóng chưa qua vạch vôi.

Trận đấu sau đó khép lại với chiến thắng chung cuộc 4-2 giành cho ĐT Malaysia. "Bầy hổ" chỉ còn cách chức vô địch Merdeka Cup 2023 - giải đấu mới được khởi tranh lại sau 10 năm vắng bóng đúng 1 trận chung kết nữa.  

Theo dõi Sports442 trên