sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

VFF có cú bắt tay lịch sử với UEFA, V-League sắp được nâng lên tầm cao mới

Thứ năm, 08/06/2023 17:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trong đó có V-League dự sẽ được nâng tầm về công tác quản lý cũng như điều hành.

Sáng nay (8/6) diễn ra lễ khai mạc và ngày làm việc đầu tiên của Hội thảo phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Hội thảo này được tổ chức bởi UEFA trong chương trình UEFA Assist phối hợp với VFF, nhằm hỗ trợ nâng cao công tác quản lý, điều hành các giải chuyên nghiệp đối với Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng như các CLB bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Theo kế hoạch, Hội thảo sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 8/6 đến 11/6) với 8 chủ đề liên quan đến công tác quản lý, tổ chức, điều hành và phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp. Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội thảo sẽ tập trung vào nội dung chính gồm: các mô hình CLB bóng đá chuyên nghiệp, quản lý và phát triển kỹ thuật cho các CLB.

hoi thao vff vs uefa
Hội thảo phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp diễn ra tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF). Ảnh: VFF

Tại buổi hội thảo, Tổng thư ký VFF - Dương Nghiệp Khôi bày tỏ niềm vinh dự: “LĐBĐVN tin tưởng Hội thảo lần này sẽ mang đến những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho quý vị, đồng thời cũng là dịp hiện thực hóa sự hợp tác hỗ trợ của UEFA đối với bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá châu Á nói chung”. 

v-league
Hội thảo phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp hướng tới sự phát triển của V-League

Cũng trong sáng nay (8/6) tại trụ sở VFF, Công ty VPF và Ban trọng tài VFF với sự hỗ trợ từ FIFA đã tổ chức khai giảng lớp trọng tài VAR đợt 3.

Sau khi trải qua các bước đào tạo lý thuyết và 2 đợt đào tạo tập trung tại phòng LAB (Laboratory), 18 trọng tài, trợ lý tham gia lớp đào tạo trọng tài VAR sẽ tiếp tục bước vào khóa đào tạo quan trọng kéo dài trong 11 ngày (từ ngày 8 đến 18/82023).

Khóa đào tạo lần này mang ý nghĩa rất quan trọng. Theo đó, nếu các trọng tài vượt qua kiểm tra, đánh giá của chuyên gia FIFA, thời điểm VAR được phép áp dụng tại các giải đấu của Việt Nam, đặc biệt là V-League sẽ sớm được ấn định.

Theo dõi Sports442 trên