sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

U17 Việt Nam nhận thất bại bẽ bàng, 'gãy cánh' ngay sát thềm chinh chiến giải châu lục

Thứ bảy, 10/06/2023 22:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau chuỗi trận thăng hoa, U17 Việt Nam bị "kéo xuống mặt đất" với trận thua ngay trước thềm tham dự VCK U17 châu Á 2023.

Chiều 10/6, U17 Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu với U17 Yemen trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Đây được coi là màn tập dượt cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhằm rà soát, đánh giá lực lượng lần cuối trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U17 châu Á 2023.

Dù chỉ là tính chất mang tính chất kiểm nghiệm, song U17 Việt Nam vẫn nhập cuộc với tinh thần cao nhất. Bằng chứng là các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sàng thi đấu quyết liệt và không ngại va chạm trên sân.

Tuy nhiên, lối chơi này lại khiến U17 Việt Nam sớm thiệt quân một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa.

u17 viet nam vs u17 yemen
U17 Việt Nam nhập cuộc chủ động trước U17 Yemen. Ảnh: VFF

Những phút sau đó, U17 Yemen thi đấu lấn lướt với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Ở chiều ngược lại, U17 Việt Nam chủ động lùi về phần sân nhà và áp dụng lối chơi phòng ngự phản công.

Dù thi đấu với đội hình lùi sâu, song U17 Việt Nam không phải là không tạo được những cơ hội nguy hiểm. Trong đó, Công Phương được coi là điểm sáng với những pha luân chuyển bóng nhịp nhàng ở giữa sân.

Không thể tận dụng được cơ hội để ghi bàn, đội chủ nhà bất ngờ bị thủng lưới ở những phút cuối hiệp 1. Sau một pha lên bóng tốc độ, U17 Yemen đã có bàn thắng mở tỷ số.

Đến hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện loạt sự thay đổi. Và những sự thay đổi này mang đến sự khởi sắc trông thấy cho U17 Việt Nam. Tuy vậy, Công Phương và các đồng đội vẫn bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương.

u17 yemen vs u17 viet nam
U17 Việt Nam thua U17 Yemen trước thềm tham dự giải châu Á. Ảnh: VFF

Sau đó, thêm một lần U17 Việt Nam lại bị thủng lưới, qua đó chấp nhận thất bại trước đối thủ với tỷ số 0-2 chung cuộc. Trận thua này cũng ngắt mạch trận thăng hoa của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong thời gian qua.

Sau trận thua, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận: “Trận đấu này hai đội đã thay đổi rất nhiều cầu thủ nhằm phục vụ công tác chuyên môn, nên cũng không thể hiện được điều gì. Ban huấn luyện tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ vào sân trong một trận đấu đá tập thế này để họ có thêm sự trải nhiệm. Tất nhiên, những bàn thua trước một đối tượng có thể trạng không hơn so với U17 Việt Nam thì chúng ta  cũng cần phải có những điều chỉnh hợp lý hơn.

Tôi cũng nói thêm, trong ngày hôm qua, các cầu thủ đã tập nặng, có thể nói là rất nặng nên có thể hiểu trong trận đấu với U17 Yemen họ chưa thể hiện được nhiều. Chúng ta chuẩn bị cho một giải đấu chứ không phải trận đấu này, do vậy một tuần tới Ban huấn luyện sẽ có những điều chỉnh để chuẩn bị cho giải đấu một cách tốt nhất”.

Theo kế hoạch, vào ngày 14/6 tới, U17 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U17 châu Á 2023 diễn ra từ ngày 15/6 đến 2/7. Tại đây, U17 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan.

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận ra quân gặp đối thủ được đánh giá nhẹ ký nhất là U17 Ấn Độ vào ngày 17/6, sau đó lần lượt gặp U17 Nhật Bản (20/6) và U17 Uzbekistan (23/6).

Theo dõi Sports442 trên