sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thua đau New Zealand, HLV tuyển nữ Philippines tuyệt vọng khi mục tiêu cải thiện thứ hạng FIFA bất thành

Thứ năm, 08/09/2022 15:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV trưởng đội tuyển nữ Philippines bày tỏ sự thất vọng tột cùng khi đội nhà để thua New Zealand, qua đó chưa thể cải thiện thứ hạng FIFA.

Mới đây, đội tuyển nữ Philippines phải nhận thất bại 1-2 trước New Zealand trên sân Titan tại Fullerton, California. Trận đấu giao hữu này nằm trong khuôn khổ chuyến tập huấn của Philippines tại Mỹ.

phi1-6977
Đội tuyển nữ Philippines đang trong đợt tập huấn tại Mỹ

Trước trận đấu này, LĐBĐ Philippines đã phải nghiên cứu và tìm đối thủ rất kỹ nhằm giúp đội nhà có thể cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA, qua đó được phân vào nhóm hạt giống tốt hơn tại lễ bốc thăm World Cup 2023. Chính vì vây, việc thất bại trước New Zealand như dội một gáo nước lạnh vào LĐBĐ nước này. 

Trận thua trước New Zealand là kết quả đáng tiếc cho các cô gái của Phlippines. Đội bóng Đông Nam Á có được bàn thắng trước do công Sabrina Bolden ghi, song lại để cho đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn trong hiệp 2, qua đó chấp nhận thất bại. Điều đáng nói, các chân sút Philippines bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn trong trận này. 

Sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển nữ Philippines, ông Stajcic bày tỏ sự không hài lòng về màn trình diễn của các học trò: “Đội 54 thế giới thua đội 22 thế giới không có gì phải phàn nàn, nhưng diễn tiến trên sân cho thấy lẽ ra Philippines phải là đội thắng trận, chúng tôi có cơ hội nhiều, hai bàn thua của chúng tôi lại là do những lỗi lầm cá nhân của hậu vệ gây ra trong những tình huống không cần thiết phải phạm lỗi. Nói về kết quả thì tôi không phàn nàn, nhưng diễn tiến trên sân như thế là chúng tôi thua quả là điều khó...tiêu hóa”.

Sắp tới, tuyển Philippines còn một trận đá giao hữu với Costa Rica. Đây sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Stajcic tìm kiếm chiến thắng và cải thiện thứ hạng FIFA. Từ vị thứ 54, Philippines đang mong muốn lọt vào tốp 45 thế giới, qua đó mới có thể được xếp vào nhóm hạt giống số 3 trong lễ bốc thăm các bảng ở World Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên